39 thi thể trong container ở Anh: 1 nạn nhân người Hải Dương

08/11/2019 07:53

Nạn nhân người Hải Dương là anh T.N.H (18 tuổi, ở TP Hải Dương).


>> Vượt biên sang Anh - Canh bạc cuộc đời
>> Cảnh sát Anh nói 39 thi thể đều là người Việt Nam



Anh H. cập nhật ảnh đại diện Facebook 3 ngày trước khi xảy ra vụ việc thương tâm

Theo Bộ Công an, 39 thi thể phát hiện trong xe container đông lạnh ở Anh đều là công dân Việt Nam. Các công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. 

Theo tìm hiểu, có 1 nạn nhân người Hải Dương là anh T.N.H (18 tuổi, ở TP Hải Dương). Anh H. là con lớn trong gia đình có 2 anh em trai. Chú ruột của nạn nhân đang sinh sống tại Anh. Ngày 20.10, anh H. cập nhật ảnh đại diện Facebook của mình với ghi chú: "Không ổn".

Trước khi đi Anh, nạn nhân đã học nghề cắt tóc và làm móng.

Từ vài ngày nay, cơ quan công an đã làm việc với gia đình anh H. để thông tin về vụ việc. Đại diện gia đình cũng đã sang Anh để làm thủ tục đưa thi thể nạn nhân về nước.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát nước này khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 23.10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Greys ở Thurrock, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc container được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22.10. Nhà chức trách Anh đã truy tố hai tài xế xe đầu kéo và bắt ba người khác có liên quan đến vụ án.

Tại Việt Nam, điều tra các đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép, nhà chức trách hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã bắt 11 người để làm rõ tội danh tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép, theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    39 thi thể trong container ở Anh: 1 nạn nhân người Hải Dương