Bắt 3 đối tượng lừa bán xe máy qua Facebook

20/04/2018 18:36

Các đối tượng dùng nhiều tài khoản Facebook rao bán xe máy. Khi có người hỏi mua, bọn chúng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền trước để làm thủ tục rồi chiếm đoạt.


Các đối tượng Tuấn, Thiện, Phước (từ phải qua trái) tại cơ quan điều tra

Chiều 20.4, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cho biết đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng là Nguyễn Văn Tuấn (ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), Nguyễn Văn Thiện (ở thị trấn Tâm An, huyện Hiệp Đức, cùng tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Phước (ở phường Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đều 20 tuổi để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 1.2018, các đối tượng trên đã tải nhiều hình ảnh các loại xe máy trên mạng internet về. Sau đó, bọn chúng dùng nhiều tài khoản Facebook đăng rao bán xe tại các hội, nhóm mua bán trên mạng xã hội với giá thấp hơn nhiều giá trị xe. Khi có người hỏi mua, bọn chúng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền trước để làm thủ tục, giấy tờ xe rồi chiếm đoạt. Thậm chí, để người mua tin tưởng, chuyển tiền, Tuấn còn yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân, sau đó dùng phần mềm chỉnh sửa làm đăng ký xe giả rồi gửi lại cho nạn nhân. Khi người mua chần chừ gửi tiền, các đối tượng giả làm nhân viên giao hàng gọi điện giụchọ chuyển để làm thủ tục giao xe.

Bằng thủ đoạn trên, trong các ngày 4 và 5.4, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt của anh Phạm Mạnh C. (29 tuổi, ở xã Toàn Thắng, Gia Lộc) 31 triệu đồng. Số tiền trên anh C. chuyển cho bọn chúng để mua một xe máy SH cũ mà các đối tượng rao bán.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện khoảng 10 vụ lừa đảo với cùng thủ đoạn trên. Cả 3 đối tượng không có công việc ổn định, thường xuyên lang thang, tụ tập ăn chơi.

Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 3 đối tượng lừa bán xe máy qua Facebook