Hai cha con giả cảnh sát hình sự để cướp xe máy ở Hóc Môn

01/01/2021 15:43

Với thủ đoạn giả cảnh sát hình sự, hai cha con Bùi Văn Dũng đã cướp xe máy của một nạn nhân đem đi cầm được 20 triệu đồng.


Bùi Minh Trí và Bùi Văn Dũng

Ngày 1.1, Công an huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) cho biết đã lập hồ sơ, lấy lời khai với Bùi Văn Dũng (52 tuổi) và Bùi Minh Trí (32 tuổi, là con trai của Dũng, cùng ở quận 12,TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tối 18.12.2020, anh H. (ngụ quận Tân Bình) chạy xe máy trên đường Vĩnh Lộc (đoạn Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Hóc Môn) thì Trí mặc sắc phục công an chạy xe máy áp sát yêu cầu dừng lại.

Anh H. thấy người này mặc sắc phục công an nên hợp tác. Trí nói mình là cảnh sát hình sự yêu cầu xuất trình giấy tờ kiểm tra. Sau đó người này rút chìa khóa xe của anh H. và đẩy vào một quán cà phê để chờ "lãnh đạo" tới.

Lát sau, Dũng mặc sắc phục công an đi vào quán và để lộ ra một vật có hình dạng giống súng. Người này giới thiệu là đội phó cảnh sát hình sự, yêu cầu anh H về trụ sở. Trí dùng xe của mình chở anh H đi nói là đưa về trụ sở xử lý, riêng Dũng ở lại cùng chiếc xe của nạn nhân.

Anh H. được chở đi đến một nơi khác thì bị bỏ lại. Phát hiện bị cướp tài sản, nạn nhân đến công an trình báo. Công an huyện Hóc Môn vào cuộc điều tra và xác định hai cha con Dũng là nghi phạm giả dạng cảnh sát hình sự để cướp tài sản. 

Ngày 24.12.2020, công an xác định hai cha con Dũng nên khống chế đưa về trụ sở. Qua khám xét, công an thu giữ 1 còng số 8, 1 roi điện, 1 súng kim loại (bước đầu xác định đây là súng đồ chơi)... 

Bước đầu cha con Dũng khai sau khi cướp được xe máy của anh H. đã đem đi cầm được 20 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai cha con giả cảnh sát hình sự để cướp xe máy ở Hóc Môn