Kinh Môn khởi tố đối tượng xúc phạm lực lượng chống dịch

25/02/2021 12:00

Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đeo khẩu trang thì Mười đã gây rối, chửi bới, xúc phạm, đe dọa và vất các thiết bị của lực lượng kiểm soát dịch bệnh xuống đất.

Ngày 24.2, Công an thị xã Kinh Môn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ đối với Phạm Bá Mười, sinh năm 1975, ở khu dân cư Tống Buồng, phường Thái Thịnh (Kinh Môn).

Theo quyết định khởi tố: khoảng 17 giờ ngày 18.2.2021, Phạm Bá Mười đi qua chốt kiểm soát dịch tại đường vào khu dân cư Sơn Khê, phường Thái Thịnh, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã đề nghị dừng xe để kiểm tra giấy tờ tùy thân, khai báo y tế và lý do lưu thông qua chốt. Phạm Bá Mười đã khai báo là đi làm từ công ty về nhà. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Mười không xuất trình được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào chứng minh là công dân địa phương và công ty nơi làm việc. Do không đủ điều kiện nên lực lượng làm nhiệm vụ không cho Mười đi qua chốt. Sau đó, Phạm Bá Mười đã trốn trạm kiểm soát để đi về nhà.

Đến 21 giờ cùng ngày, sau khi đã ăn tối và có uống rượu, do vẫn còn bức xúc vì không được lực lượng chức năng cho đi qua chốt, Phạm Bá Mười đã quay lại chốt kiểm soát y tế (lúc này Mười không đeo khẩu trang). Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đeo khẩu trang thì Mười đã gây rối, chửi bới, xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng và vất các thiết bị của lực lượng kiểm soát dịch bệnh xuống đất.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Kinh Môn khởi tố đối tượng xúc phạm lực lượng chống dịch