Lĩnh án vì đưa người vượt biên trái phép

21/02/2020 18:13

Sáng 21.2, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Văn Nhất (ở Gia Lộc) 6,6 năm tù giam, Lê Văn Thuấn (ở Kinh Môn) 5 năm tù giam về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.


 Các bị cáo tại tòa  

Chị Nguyễn Thị T. (ở huyện Gia Lộc) từng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan song do trốn ra ngoài nên năm 2008 bị trục xuất về nước. Đầu năm 2019, qua mạng Facebook, chị T. quen Lê Văn Thuấn (ở Kinh Môn). Do muốn quay lại Đài Loan lao động nhưng không sang được bằng con đường chính ngạch nên chị T. nhờ Thuấn giúp. Thuấn đã liên hệ với Nguyễn Văn Nhất (ở Gia Lộc) trao đổi về việc chị này nhờ. Nhất đồng ý, thông báo chi phí mỗi người đi hết 5.500 USD và thỏa thuận mỗi người mà Thuấn giới thiệu sẽ được trả 5 triệu đồng. Thuấn cho Nhất số điện thoại của chị T. để liên hệ và bảo nếu chị hỏi thì báo giá là 6.500 USD. Thuấn thu riêng 1.000 USD.

Chị T. đem chuyện mình chạy đi Đài Loan nói với bạn cùng công ty là chị Hoàng Lan H. (ở Thái Nguyên). Chị H. đã xin số điện thoại của Thuấn để nhờ đưa mình đi cùng.

Sau đó, Thuấn đã liên lạc với Nhất để bố trí cho hai người trên trốn sang Trung Quốc qua đường Lạng Sơn, sau đó xuống thuyền đi Đài Loan. Tuy nhiên khi xuống tàu đến một hòn đảo, biết đó không phải là Đài Loan nên cả hai đã gọi điện báo cho Công an Trung Quốc. Sau đó cả hai được đưa trả về nước qua biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn. Trở về nhà, hai chị H. và T. đã đến công an tố cáo hành vi lừa đảo của Thuấn và Nhất.

 NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Lĩnh án vì đưa người vượt biên trái phép