Triệt phá “đại lý” ma túy ở xã Thạch Lỗi

15/11/2019 07:45

​Sau nhiều tháng trinh sát, nắm tình hình, lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng đã triệt phá thành công điểm mua bán, sử dụng trái phép ma túy phức tạp tại thôn Kinh Nguyên, xã Thạch Lỗi (Cẩm Giàng).


Đối tượng Thắng và cánh cổng nhà y bịt kín tôn

Lưu Dương Thắng (52 tuổi, ở thôn Kinh Nguyên, xã Thạch Lỗi) nghiện ma túy lâu năm. Thắng sống một mình do đã ly hôn từ lâu. Y không có công việc ổn định. Tại nhà Thắng thường xuyên có các bạn nghiện đến chơi nhiều ngày liền và cùng sử dụng ma túy đá. Nhận thấy nhu cầu sử dụng ma túy đá của các con nghiện nhiều nên Thắng nảy sinh ý định mua ma túy về vừa để dùng, vừa để bán kiếm lời. Thủ đoạn của y là mua ma túy nhưng chỉ nhận hàng tại nhà chứ không trực tiếp đi mua. Đối tượng cũng chỉ bán cho những khách quen biết, tin cậy. Tinh vi hơn, để tránh cơ quan công an phát hiện bắt giữ, Thắng yêu cầu các con nghiện dùng ma túy ngay tại nhà mình, không mang ra ngoài. Vào những ngày đông khách, nhà Thắng có hàng chục đối tượng trong và ngoài tỉnh đến mua, sử dụng ma túy. Tình trạng trên kéo dài khiến người dân xung quanh lo lắng, bất an.

Nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, Công an huyện Cẩm Giang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường tập trung lực lượng triệt phá tụ điểm trên. Theo cơ quan điều tra, việc bắt quả tang hành vi phạm tội của Thắng và các đối tượng gặp nhiều khó khăn. “Nguyên nhân do nhà đối tượng khá biệt lập, xung quanh là sông, chỉ vào được bằng một con đường. Cổng nhà y lúc nào cũng khóa chặt, bịt kín tôn nên việc tiếp cận không dễ dàng. Nếu đột kích theo đường sông cũng dễ bị lộ và không bảo đảm an toàn”, thiếu tá Hoàng Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện Cẩm Giàng chia sẻ.

Công an huyện đã bố trí lực lượng nhiều tháng trinh sát để tìm hiểu quy luật hoạt động, chờ đợi thời cơ bắt gọn Thắng. Qua theo dõi, lực lượng công an nắm được Thắng thường không cất giấu ma túy trong nhà mà để bên ngoài, khi có khách đến mua y mới ra ngoài lấy vào bán. Thủ đoạn này khiến Thắng đối phó được việc kiểm tra đột xuất nhưng cũng là điểm yếu để lực lượng công an khai thác, bắt giữ y.

Chiều 20.10, có một số con nghiện tìm đến nhà Thắng mua ma túy sử dụng. Các đối tượng không ngờ mọi hoạt động đều bị lực lượng công an âm thầm theo dõi. Việc Thắng bịt kín cổng đã tạo điều kiện để các trinh sát có thể tiếp cận, chờ đợi sơ hở để bắt giữ mà không bị phát hiện. Khi khách hàng vào nhà được một lúc thì Thắng một mình đi bộ ra cột điện trước cổng lấy hàng cất giấu ở đây đem vào bán. Đối tượng vừa xuất hiện thì ngay lập tức bị lực lượng công an ập đến khống chế. Khám xét nhà Thắng, cơ quan điều tra bắt quả tang 3 nam thanh niên đang sử dụng ma túy đá trên gác xép. Tại nhà của Thắng còn có Đ.T.T (26 tuổi, ở xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng) là đối tượng nghiện ma túy, đến ở đây từ gần chục ngày trước.

Tại cơ quan điều tra, Thắng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Chiều 20.10, 1 trong 3 thanh niên trên gọi điện cho Thắng hỏi mua ma túy. Khi các đối tượng đến, Thắng đưa ma túy đá cất giấu sẵn trong người bán với giá 200.000 đồng cho nhóm này sử dụng. Khi dùng hết nhưng chưa đủ độ “phê”, các đối tượng hỏi mua thêm 300.000 đồng. Thắng đồng ý, đi ra cột điện ngoài cổng lấy ma túy thì bị bắt giữ.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã khởi tố bị can đối với Lưu Dương Thắng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý hình sự đối tượng này về hành vi chứa chấp sử dụng ma túy. “Việc lực lượng công an triệt xóa, bắt giữ các đối tượng trên giúp ổn định tình hình an ninh trật tự và đẩy lùi những mầm mống tội phạm có thể phát sinh từ tệ nạn ma túy. Người dân địa phương cũng rất phấn khởi khi không còn các con nghiện từ nơi khác đến, cuộc sống bình yên trở lại”, ông Nguyễn Đắc Gạo, Chủ tịch UBND xã Thạch Lỗi cho biết.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Triệt phá “đại lý” ma túy ở xã Thạch Lỗi