Truy nã kẻ giả danh công an bắt giữ người trái phép

30/11/2019 21:42

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Phạm Thành Đồng giả danh công an để bắt người trái pháp luật.

Sự việc phạm pháp được xác định: Sáng 21.5.2018, tại tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, đối tượng Phạm Thành Đồng, trú tại xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cùng một số thanh niên khác đã giả danh công an và khống chế, bắt giữ anh H.V.B., trú ở tỉnh Phú Thọ. 

Hành vi công khai, ngông cuồng, bất thường làm cho nhiều người dân xung quanh khu vực này chứng kiến và đã vào can ngăn, do vậy sự việc bắt giữ người không thành nên nhóm đối tượng kia tẩu thoát.

Quyết định truy nã Phạm Thành Đồng

Ngay sau khi nhận được tin báo tội phạm, Công an TP Hà Nội và công an sở tại đã tiến hành điều tra và xác định đây là nhóm đối tượng giả danh công an.

Quá trình điều tra đã có đủ căn cứ về hành vi vi phạm pháp luật nên Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Phạm Thành Đồng về tội "Bắt người trái pháp luật". Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 16.10 vừa qua, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã bị can đối với Phạm Thành Đồng.

Đề nghị nhân dân nếu ai phát hiện đối tượng Phạm Thành Đồng thì báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), số điện thoại: 0868718186.

Theo báo Công an nhân dân

(0) Bình luận
Truy nã kẻ giả danh công an bắt giữ người trái phép