Cổng trường an toàn giao thông ở Đại Đức

06/12/2019 11:34

Từ khi triển khai mô hình cổng trường an toàn giao thông, ở khu vực cổng Trường Tiểu học cơ sở 1 xã Đại Đức (Kim Thành) đã giảm thiểu tình trạng ùn tắc, bảo đảm an toàn giao thông.


Phụ huynh đến đón con ở Trường Tiểu học cơ sở 1 xã Đại Đức xếp hàng ngay ngắn

Về thăm Trường Tiểu học cơ sở 1 xã Đại Đức đúng vào giờ các em kết thúc tiết học cuối cùng của buổi sáng, chúng tôi thấy phía cổng trường được sắp xếp khá quy củ.

Chị Nguyễn Thị Phượng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đại Đức cho biết mô hình cổng trường an toàn giao thông ở Trường Tiểu học cơ sở 1 Đại Đức mới được triển khai từ trung tuần tháng 11.

Mô hình có sự phối hợp giữa Ban Chấp hành Đoàn xã, Công an xã và Chi đoàn nhà trường, nòng cốt là đoàn viên thanh niên Công an xã. Hơn 1 tuần triển khai, mô hình đã tạo chuyển biến rõ rệt ở khu vực cổng trường.

Anh Đồng Quốc Ánh, Bí thư Chi đoàn nhà trường cho biết: “Hằng ngày, sau khi có tiếng trống tan trường, giáo viên sẽ cho học sinh xếp hàng và các lớp lần lượt đi theo thứ tự từ lớp nhỏ đến lớp lớn.

Ở ngoài cổng, phụ huynh đứng xếp hàng theo khu vực, thấy con em mình ra mới đón. Còn khi chưa đến giờ tan trường, phụ huynh cứ ngồi tạm trên xe tại nơi đỗ đã được kẻ vạch quy định để chờ, sẽ hạn chế tình trạng cùng một lúc phụ huynh tập trung quá đông cản trở lối đi qua cổng của học sinh”.

Việc triển khai mô hình này cũng tác động tích cực đến ý thức của học sinh, phụ huynh, cũng như tạo sự tin tưởng và đồng thuận cao của người dân địa phương. Chị Phan Thị Mai có con học ở đây cho biết: “Trường phát loa vận động phụ huynh dựng xe ngay thẳng, học sinh ra về theo thứ tự, tôi thấy cách làm này rất tốt. Bản thân tôi cùng với mọi người thực hiện theo sự hướng dẫn của trường”.

Qua việc triển khai mô hình đã tăng cường ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của phụ huynh và học sinh. Học sinh đến trường đều đội mũ bảo hiểm.

Ông Bùi Minh Thuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đại Đức cho biết: “Ngoài tuyên truyền ở cổng trường, các giáo viên sẽ lồng ghép vào những môn nào có liên quan đến an toàn giao thông để dạy các em trên lý thuyết.

Cùng với đó, Đoàn, Đội ở trường cùng Đoàn Thanh niên xã, Công an xã phối hợp tổ chức những tiết ngoại khóa bồi dưỡng các kiến thức giúp học sinh nâng cao ý thức khi tham gia giao thông”.

Thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn xã sẽ tiếp tục phối hợp với các trường, cùng các ngành, đoàn thể địa phương nhân rộng mô hình này tại những điểm trường còn lại trong xã.

Ngoài tuyên truyền sẽ lồng ghép các hoạt động tổ chức Đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn, vận động học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông, không lái mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi quy định.

ĐOÀN LỢI

(0) Bình luận
Cổng trường an toàn giao thông ở Đại Đức