"Hiệp sĩ" giao thông ở Tiền Tiến

17/12/2019 09:19

Bất kể trời nắng hay mưa, ông Hoàng Văn Soạn luôn có mặt trước cổng Trường Tiểu học Tiền Tiến đúng thời điểm học sinh đi học, dẫn các em qua tỉnh lộ 390 an toàn.


Sáng nào ông Soạn cũng có mặt trước cổng Trường Tiểu học Tiền Tiến để dắt học sinh qua đườ
ng

Suốt nhiều tháng qua, bất kể trời nắng hay mưa, ông Hoàng Văn Soạn (67 tuổi, ở thôn Cập Nhất, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) luôn có mặt trước cổng Trường Tiểu học Tiền Tiến đúng thời điểm học sinh đi học, dẫn các em qua tỉnh lộ 390 an toàn.

Buổi sáng sớm lạnh giá cũng là thời điểm các em học sinh vội vã đến trường. Mặc chiếc áo màu xanh nổi bật, ông Soạn luôn nở nụ cười thân thiện với học sinh. Như đã hẹn trước, từng tốp học sinh đến bên đường rồi từ từ dừng lại, ông Soạn bình tĩnh quan sát kỹ hai bên đường, ra tín hiệu cho các phương tiện nhường đường rồi mới dắt học sinh băng qua.

Cứ thế, lần lượt từng tốp học sinh được ông Soạn đưa qua đường một cách an toàn. Em Vũ Ngọc Khánh Huyền, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Tiền Tiến cho biết: “Ông Soạn là một người tốt bụng. Ông thường xuyên đưa chúng cháu qua đường, giờ cháu không còn sợ khi sang đường nữa”.

Trường Tiểu học, THCS xã Tiền Tiến đều nằm dọc theo tỉnh lộ 390. Một lần đưa cháu nội đi học, ông Hoàng Văn Soạn nhận thấy lượng xe cộ đi lại qua đây khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mỗi khi học sinh qua đường khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Kể từ đó, ông Soạn tình nguyện làm công việc đưa học sinh qua đường vào mỗi buổi sáng.

“Thấy giao thông không an toàn, nhiều cháu đi bộ, đi xe đạp sang đường cũng không chú ý nhìn trước ngó sau nên tôi có mặt ở đây để dắt các cháu qua. Tôi làm vậy cũng vì tôi thương các cháu như con, như cháu mình thôi”, ông Soạn nói.

Nhiều người dân sống quanh khu vực cổng trường và phụ huynh đưa con đi học gọi ông là "hiệp sĩ giao thông". Từ ngày ông Soạn đảm nhận công việc này, mối lo nguy hiểm khi học sinh qua đường giảm hẳn.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiền Tiến chia sẻ: “Việc đưa các em học sinh qua đường của bác Soạn thực sự hiếm thấy, xuất phát từ tấm lòng yêu thương con trẻ. Hành động cao đẹp của bác đã góp phần bảo đảm an toàn giao thông tại cổng trường, đem lại sự yên tâm cho giáo viên cũng như phụ huynh học sinh khi con em đến trường”.

VŨ ĐẠT

(0) Bình luận
"Hiệp sĩ" giao thông ở Tiền Tiến