Tọa đàm "Ngăn chặn thảm họa giao thông - hãy hành động ngay"

20/11/2017 10:17

Ngày 18.11, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức tọa đàm "Ngăn chặn thảm họa giao thông - hãy hành động ngay" với sự tham gia của đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh).

Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) năm 2017.

Tại buổi tọa đàm, khách mời đã đưa ra các số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay. Mặc dù TNGT giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương song vẫn diễn biến phức tạp. Các đại biểu cũng đánh giá về những hậu quả nghiêm trọng, dai dẳng do TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân và cộng đồng xã hội; thực trạng TNGT diễn ra trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây; phân tích nguyên nhân TNGT, các lỗi chính gây ra TNGT...

Tại Hải Dương, cũng như mọi năm, hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân TNGT năm nay, các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với khẩu hiệu "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông, các vụ TNGT điển hình mang tính chất cảnh báo... Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong do TNGT.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đánh giá về tình trạng vi phạm pháp luật giao thông của học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh và đưa ra các giải pháp chấn chỉnh.


TIẾN HUY

(0) Bình luận
Tọa đàm "Ngăn chặn thảm họa giao thông - hãy hành động ngay"