Cảnh giác với chiêu trò trộm cắp mới

14/04/2020 09:48

Bà Tươi đi làm vườn về thì thấy trong nhà đang đốt hương thơm. Bà Tươi phát hiện chiếc smartphone đang sạc pin trên mặt tủ bị mất.

Từ sau Tết Canh Tý, gia đình bà Nguyễn Thị Tươi ở đội 14, thôn Kim Can, xã Thanh Lang (Thanh Hà) thường để các cháu ở nhà chơi, trông nhà, còn người lớn đi làm. Cách đây vài hôm, sau khi bà Tươi đi làm vườn về thì thấy trong nhà đang đốt hương thơm. Bà Tươi phát hiện chiếc smartphone đang sạc pin trên mặt tủ bị mất. Trước đó, bà Tươi cũng bị mất 4 triệu đồng để trong tủ nhưng không trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi gặng hỏi, mấy cháu của bà Tươi kể lại: Buổi chiều có 2 người lạ mặt bịt khẩu trang màu đen vào hỏi: "Bố có nhà không?". Sau đó, một người đứng ở sân quan sát các cháu, người còn lại lên nhà trên (gia đình bà Tươi có 2 nhà cạnh nhau) mở khóa cửa. Khi các cháu của bà Tươi phát hiện có người mở cửa đã chạy lên. Lúc này, một người đưa 5.000 đồng cho một cháu rồi bảo ra quán mua một nắm hương. Sau khi cháu nhỏ đi mua hương về, người này thắp hương rồi nhanh chóng bỏ đi.

Người dân cần nâng cao cảnh giác.

MINH HỒNG (Thanh Hà)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với chiêu trò trộm cắp mới