Công ty TNHH Rosviet vi phạm quyền lợi người lao động

13/12/2017 07:21

Mới đây, Báo Hải Dương nhận được thông tin phản ánh của ông Nguyễn Khắc Nhật ở xã Phương Hưng (Gia Lộc).


Công ty TNHH Rosviet còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội. Ảnh: Nguyễn Thảo

Ông Nhật vào làm việc tại Công ty TNHH Rosviet (khu11, phường Bình Hàn, TP Hải Dương) từ ngày 1.6.2009. Theo hợp đồng lao động, ông Nhật được công ty giao làm công nhân cơ điện. Đến tháng 7.2017, công ty bất ngờ chuyển ông sang bộ phận khác mà không thông báo trước. Nhận thấy công việc mới không phù hợp với tay nghề và sức khỏe, ông Nhật đã làm đơn xin nghỉ việc ngay trong tháng 7 và được công ty chấp thuận. Ông Nhật đã đóng đầy đủ phần mà người lao động phải đóng khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) từ ngày 1.10.2009 đến hết tháng 6.2017. Nhưng sau khi ông Nhật nghỉ việc, công ty đã không chốt và trả sổ BHXH cho ông. Mặc dù đã nghỉ việc 5 tháng và nhiều lần liên hệ với công ty nhưng ông Nhật vẫn không nhận được sổ BHXH. Trao đổi với phóng viên, ông Nhật cho biết ngoài trường hợp của ông, một số người khác sau nghỉ việc cũng không được chốt sổ BHXH. Thời gian công ty đóng BHXH không theo đúng ngày tháng mà công ty đã trích lương của người lao động để đóng.

Theo BHXH tỉnh, Công ty TNHH Rosviet hiện vẫn nợ đọng một số tháng tiền đóng BHXH của người lao động. Riêng trường hợp ông Nhật, công ty mới chỉ đóng đến hết tháng 3.2017. Như vậy, tính đến thời điểm ông Nhật nghỉ làm, công ty vẫn còn nợ 3 tháng chưa đóng BHXH cho ông.

Phóng viên Báo Hải Dương đã 4 lần liên hệ điện thoại với bà Đàm Thị Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Rosviet. Lần thứ nhất, bà Lợi từ chối làm việc với lý do bận điều hành sản xuất công ty. Lần thứ hai, bà Lợi cho biết đã giao việc này cho một cán bộ trong công ty giải quyết nhưng bà Lợi không cung cấp số điện thoại, không hẹn lịch làm việc với phóng viên. Hai lần sau bà Lợi không nghe máy của phóng viên. Khoảng 10giờ ngày 7.12, phóng viên đến công ty đặt lịch làm việc nhưng bảo vệ công ty cho biết bà Lợi cũng như đại diện lãnh đạo công ty đều đi vắng.

Việc Công ty TNHH Rosviet không kịp thời đóng đầy đủ BHXH cho người lao động trong khi vẫn trích tiền lương của người lao động để đóng BHXH là vi phạm Luật BHXH. Trong trường hợp của ông Nhật, việc này đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của ông. Do không chốt được sổ BHXH nên thời gian qua mặc dù chưa xin được việc làm mới nhưng ông Nhật không thể làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Ông Nhật đã mất rất nhiều thời gian đi lại nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía công ty.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty TNHH Rosviet vi phạm quyền lợi người lao động