Vui chứ đừng rồ

24/01/2018 15:26

Cả nước ai cũng hy vọng và tự tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng, vô địch châu Á. Chiến thắng để người hâm mộ có dịp chung vui, với lá quốc kỳ trên tay vẫy cao đầy kiêu hãnh.

Sau trận tứ kết và bán kết Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam thắng một cách vẻ vang, người hâm mộ vỡ òa cảm xúc. Không còn mỹ từ nào diễn tả khi đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại hai đội bóng hàng đầu châu Á gồm Iraq và Qatar để hiên nhiên bước vào chung kết một cách thuyết phục.

Những trận cầu quá tuyệt, kịch tích, hồi hộp. Đã 10 năm, kể từ sau khi vô địch Suzuki Cup (AFF Championship), người hâm mộ mới có dịp tràn xuống đường để chung vui với hàng triệu quốc kỳ tung bay. Tuy nhiên, có không ít người hâm mộ ăn mừng bằng những kiểu chơi ngông khiến niềm vui không trọn vẹn.

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq vào tối 20.1. Trên mạng You Tube đăng clip một cô gái chuyển giới ở TP Hồ Chí Minh chạy xe tay ga màu đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đã lột sạch quần áo rồi dùng quốc kỳ quấn vào vòng một và vòng ba của mình. Tại Bắc Ninh, giữ lời hứa trên Facebook, một thiếu nữ đã mặc bikini chạy quanh nhà mình. Tối 23.1, sau khi U23 Việt Nam chiến thắng U23 Qatar trong trận bán kết, trên You Tube xuất hiện clip thanh niên trần truồng, một tay dùng nồi che chỗ nhạy cảm, tay kia thì cầm quốc kỳ chạy vòng vòng. Đây rõ ràng là một hành động quá khích, phản cảm.

Trước khi U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết gặp Iraq và bán kết gặp Qatar, một số người hâm mộ phấn khích đập xoong, chảo; quá khích hơn là gây hấn đánh nhau vì xuống đường va quẹt xe. Trên Facebook còn có những dòng trạng thái theo kiểu nói là làm: Tối nay U23 Việt Nam thắng Iraq em sẽ cởi truồng chạy khắp Sài Gòn. Nếu Việt Nam vô địch sẽ chặt "của quý". Việt Nam vào chung kết tao chia tay bồ. Việt Nam thắng Qatar tớ xuống tóc. Chiều Việt Nam thắng Iraq thì em xin nghỉ bán sim hết năm và cởi truồng chạy khắp TP Vinh 3 ngày 3 đêm...

Cả nước ai cũng hy vọng và tự tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng, vô địch châu Á ở giải này. Đó là một niềm vui lớn, niềm tự hào của dân tộc sau nhiều năm khát khao mãnh liệt. Chiến thắng để người hâm mộ có dịp chung vui, với lá quốc kỳ trên tay vẫy cao đầy kiêu hãnh. Tuy nhiên, mong người hâm mộ đừng phá hỏng bữa tiệc bằng những trò quá khích, quá lố. Những hành động đó chẳng những làm tổn thương những người xung quanh, cộng đồng mà chính bản thân mình cũng bị đánh giá không tốt.

NGUYỄN THANH VŨ (TP Hải Dương)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui chứ đừng rồ