Xử lý nghiêm vi phạm lấn chiếm kênh Láng Chạ-Cầu Tre tại xã Hoàng Diệu

04/02/2021 11:10

Khi chưa có giấy phép của UBND tỉnh, ông Hà đã tự ý xây cống cao 2,2 m, rộng từ 2-7 m và san lấp lấn chiếm kênh Láng Chạ-Cầu Tre tại xã Hoàng Diệu.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND huyện Gia Lộc làm rõ trách nhiệm của các phòng, đơn vị chức năng của huyện, UBND xã Hoàng Diệu, HTX Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập khi để xảy ra vi phạm nghiêm trọng tại kênh Láng Chạ - Cầu Tre; chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm vi phạm, giải tỏa công trình đã xây dựng, trả lại nguyên trạng mặt kênh.

Trước đó, ngày 18.1, báo Hải Dương có bài "Ngang nhiên lấp kênh thủy lợi" phản ánh ông Lê Hoàng Hà, Giám đốc Công ty TNHH An Thành Đạt HD san lấp và xây dựng cống trong lòng kênh Láng Chạ - Cầu Tre ở thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu. Nhận được thông tin phản ánh, ngày 19.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Thủy lợi và Thanh tra Sở kiểm tra, xác minh. Kết quả cho thấy, khi chưa có giấy phép của UBND tỉnh, ông Hà đã tự ý xây cống cao 2,2 m, rộng từ 2-7 m và san lấp lấn chiếm kênh với chiều dài 29 m, lấp đất bên bờ kênh tả dài 63 m. Đây là hành vi bị cấm, vi phạm quy định tại điều 8 Luật Thủy lợi.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm vi phạm lấn chiếm kênh Láng Chạ-Cầu Tre tại xã Hoàng Diệu