Hội nghị báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương

21/02/2020 18:18

Ngày 21.2, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 2 bằng hình thức trực tuyến tại 1.049 điểm cầu trên cả nước.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã nghe Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ thông tin chuyên đề "Tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2019; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2020"; Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin chuyên đề "Những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam. Dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới".

Quán triệt trọng tâm công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tập trung tuyên truyền Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1; một số kết quả nổi bật phát triển kinh tế - xã hội tháng 2; việc Nghị viện châu Âu thông qua Hiệp định EVFTA. Đây là sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU). Trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, việc đàm phán, ký kết và phê chuẩn Hiệp định EVFTA thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của cả hai bên trong việc thúc đẩy quan hệ song phương, góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam và EU phát triển sâu rộng và thực chất hơn. Đồng thời tuyên truyền những thành tựu và những bài học kinh nghiệm trước Đại hội Đảng XIII; tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2020)...

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cần tuyên truyền để các cấp, các ngành và người dân không lơ là, chủ quan nhưng đồng thời không làm cho người dân hoang mang, lo lắng thái quá.

Thời gian qua, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân đã vô tình hoặc cố ý chia sẻ, tung tin thất thiệt, gây nhiễu, hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của Luật An ninh mạng và các quy định pháp luật khác. Đội ngũ báo cáo viên cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các quy định của Luật An ninh mạng để mỗi người dân thấy được quyền lợi, đồng thời là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi sử dụng mạng xã hội, internet để đăng tải, chia sẻ thông thông tin.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương