Tự hào được kết nạp Đảng khi học THPT

22/02/2020 09:50

Tuổi học trò, ngoài những kỷ niệm đẹp thì với những bạn được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường còn là niềm tự hào lớn lao mà không phải ai cũng có.


Học sinh Trường THPT Chí Linh được kết nạp vào Đảng

Luôn là đoàn viên ưu tú

Trường THPT Chí Linh không chỉ là môi trường học tập tốt, mà còn là nơi bồi dưỡng nhiều học sinh trở thành người con ưu tú của Đảng. Từ năm 2017 đến nay, trường đã có 5 học sinh được kết nạp Đảng. Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung hiện là sinh viên năm nhất Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) trưởng thành từ ngôi trường này.

Tháng 6.2019, chị vinh dự được kết nạp vào Đảng. Khoảnh khắc đó chị không ba  giờ quên. "Được kết nạp Đảng khi tròn 18 tuổi, em cảm thấy rất vui. Không chỉ bản thân cảm thấy hãnh diện mà gia đình, bố mẹ em cũng rất tự hào. Em biết sau lời tuyên thệ, em cần cố gắng nhiều hơn nữa, có trách nhiệm hơn với những dự định sau này của mình", chị Nhung nói.

Để đứng trong hàng ngũ của Đảng, chị Nhung luôn là học sinh, thanh niên ưu tú. Trong 3 năm học tại Trường THPT Chí Linh, chị đều là học sinh giỏi, đoạt giải cấp tỉnh môn tiếng Anh. Chị tham gia công tác Đoàn nhiệt tình và là người khởi xướng các hoạt động tập trung của chi đoàn, góp phần mang lại nhiều thành tích cho phong trào Đoàn trường.

Anh Nguyễn Quang Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Chí Linh cho biết mỗi năm Đoàn trường đề xuất với lãnh đạo nhà trường đặt ra chỉ tiêu giới thiệu từ 2-4 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng. Đây vừa là phong trào của Đoàn trường vừa là mục tiêu giúp học sinh nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện.    

Ở Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) việc kết nạp Đảng cho học sinh cũng luôn được quan tâm. Năm 2017, chị Vũ Hương Quỳnh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Dù nay đã là sinh viên đại học năm thứ ba nhưng chị vẫn nhớ mãi ngày ấy. Chị Quỳnh chia sẻ: "Ngày đó em rất vui mừng là 1 trong 5 bạn của trường được kết nạp vào Đảng.

Em tự hứa sẽ cố gắng là một đảng viên gương mẫu, có trách nhiệm với mọi người. Đây là động lực giúp em tiếp tục phát huy năng lực trong môi trường đại học và công tác về sau". Trong những năm học THPT, chị Quỳnh luôn là học sinh giỏi và có nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Chị tham gia nhiệt tình các phong trào do Đoàn trường phát động và là đoàn viên ưu tú của trường.

Tạo mọi điều kiện phấn đấu

Anh Hà Văn Kiên, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Cẩm Giàng cho biết: "Sau khi xem xét học sinh đủ điều kiện, Đoàn các trường đề xuất với lãnh đạo trường, cử các em đi học lớp cảm tình Đảng và tạo điều kiện cho học sinh trải qua thời gian thử thách gần 1 năm thì mới kết nạp". Đối với những học sinh có đủ các tố chất trên, Đoàn các trường luôn tạo điều kiện để các em phấn đấu, đưa vào Ban Chấp hành Đoàn trường để phát huy năng lực bản thân.

Theo thầy giáo Nguyễn Đình Huệ, Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường THPT Chí Linh, quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trẻ là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của trường. Được kết nạp Đảng khi tuổi còn trẻ sẽ giúp các em nhận thức vai trò, trách nhiệm của bản thân để nỗ lực phấn đấu, cống hiến, trưởng thành.

Chị Nguyễn Thị Trang, Trưởng Ban Thanh niên trường học (Tỉnh đoàn) cho biết chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học hằng năm đều đề ra chỉ tiêu giới thiệu ít nhất 50 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có ít nhất 35 đoàn viên được kết nạp Đảng, trong đó quan tâm giác ngộ, giáo dục học sinh phấn đấu vào Đảng. Hiện nay, tỷ lệ học sinh được kết nạp Đảng chưa nhiều nhưng Đoàn Thanh niên các trường học, chi bộ các trường dành nhiều quan tâm, lựa chọn thanh niên đủ tuổi, ưu tú nhằm phát triển đảng viên trẻ.  

MINH NGUYỆT

Người được kết nạp Đảng phải là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, có bằng tốt nghiệp THCS hoặc tương đương trở lên. Lý lịch trong sáng, rõ ràng. Bảo đảm thực hiện Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng. Do hai đảng viên chính thức giới thiệu. Người xin vào Đảng phải trải qua thời gian dự bị 12 tháng. Đối với học sinh được kết nạp Đảng phải là đoàn viên ưu tú được Đoàn Thanh niên nhà trường giới thiệu cho chi bộ. Học sinh phải bảo đảm các tiêu chuẩn là học sinh lớp 12, đủ 18 tuổi có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, đoạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn... 
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào được kết nạp Đảng khi học THPT