Con yêu mẹ!

23/02/2020 13:07

Mẹ sẽ là đôi cánh nâng những ước mơ con bay cao, bay xa và là điểm tựa của con, là bến đỗ neo đậu bình yên cho con khi con mỏi mệt, khi con vấp ngã.



Cánh chim trời bay không biết mỏi mệt. Ánh mặt trời luôn rọi sáng khắp muôn nơi. Tiếng à ơi kéo võng của mẹ trong những buổi trưa hè oi ả đã theo con vào cả trong giấc mơ. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều được lớn lên với những ký ức tuổi thơ của mình, được lớn lên trong vòng tay ấm áp của mẹ hiền. Đó là tình mẫu tử thiêng liêng.

Tình mẫu tử - tình yêu thương vô bờ bến là sự hy sinh, che chở, bao dung của mẹ dành cho ta đến suốt cuộc đời. Có câu: “Chúa không ở khắp muôn nơi, nên ngài sinh ra người mẹ”. Mẹ là người đưa con đến với thế giới này. Mẹ trải qua cả một hành trình gian truân và khó nhọc. Mẹ đã cho con một hình hài và một tâm hồn trong sáng. Mẹ nuôi dưỡng, giáo dục con nên người. Mẹ dạy con những đạo lý làm người, cách đối nhân xử thế, nâng đỡ những bước chân đầu tiên khi con bước vào đời. Khi con lớn lên mẹ luôn sát cánh bên con, cùng con vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ của cuộc sống bộn bề ngoài kia. Mẹ cho con tất cả những thứ con cần mà chẳng cần sự đền đáp. Cho dù con đi đến đâu, trên bước đường nào thì mẹ sẽ mãi mãi bên con, theo dõi từng bước con đi. 

Lòng mẹ bao la ấm áp, luôn bên con trên hành trình của cuộc đời. Mẹ sẽ là đôi cánh nâng những ước mơ con bay cao, bay xa và là điểm tựa của con, là bến đỗ neo đậu bình yên cho con khi con mỏi mệt, khi con vấp ngã.

“Vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan đẹp nhất là trái tim người mẹ”. Mẹ ơi, mẹ biết không? Con thích ngồi tâm sự cùng với mẹ. Mẹ kể cho con bao điều thú vị. Danh ngôn có câu: “Trái tim người mẹ là trường học của con”. Mẹ chính là người thầy đầu tiên và là người thầy vĩ đại nhất trong cuộc đời của con. Bài học đầu tiên mẹ dạy con đó là hãy biết yêu thương và chia sẻ. Mẹ dạy con bằng những câu tục ngữ, ca dao được đúc kết từ bao đời nay: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Thương người như thể thương thân…”.

Cuộc hành trình của con đầy khó khăn và thử thách, không bao giờ bằng phẳng, trải toàn hoa hồng. Con sẽ học cách yêu thương và chia sẻ như mẹ đã làm với con. Khi con mệt mỏi, mẹ sẽ đến ôm con vào lòng, xoa lên mái tóc con và nói rằng: “Không sao đâu con!”. Khi con ốm, mẹ đã thức trắng đêm để canh giấc ngủ cho con. Khi con khóc, mẹ đến lau dòng nước mắt lăn dài trên má con. Khi con cười, mẹ ngồi nhìn con với đôi mắt âu yếm và hạnh phúc.

Mẹ ơi, mẹ chính là bà tiên tốt nhất trong trái tim con. Mẹ đã dạy cho con lòng bao dung độ lượng, cách đối nhân xử thế với mọi người xung quanh. Có lúc con tự trách mình đã quá ngang bướng và làm mẹ buồn. Con vẫn nhớ một lần khi con mắc lỗi với mẹ, con đã lớn tiếng và dường như đã không kìm được cảm xúc của mình. Cho đến bây giờ dường như con vẫn chưa thể nào tha thứ cho bản thân mình được, nhưng ngược lại con nhận được sự tha thứ từ chính tấm lòng bao dung của mẹ. Tình yêu thương của mẹ dành cho con không thể nào kể hết.

Mẹ biết không? Con đã thử hình dung ra một ngày nào đó, trên Trái Đất không có mẹ thì cuộc sống của con sẽ ra sao? Điều ấy sẽ thật là khủng khiếp với con. Trái Đất sẽ ngừng thở, sẽ chỉ là một tinh cầu giá lạnh mà thôi! Con thực sự hoảng sợ. Con muốn ôm chặt lấy mẹ, ngay lúc này đây để cảm nhận tình yêu thương từ trái tim của mẹ.

Giờ đây khi đã là cô gái 17 tuổi, con đã có những ước mơ và hoài bão của chính bản thân mình. Con luôn nhớ lời mẹ dặn, phải cố gắng học tập để sau này có một tương lai tươi sáng. Mỗi hành động, mỗi ý nghĩ con đều nhớ những lời mẹ dạy. Đó sẽ là hành trang quý báu theo con suốt đời. Mẹ là vầng mặt trời đẹp nhất trong lòng con.

Mẹ ơi, con muốn cảm ơn ông trời đã cho con một người mẹ tuyệt vời như vậy. Con yêu mẹ biết nhường nào!

CHU THỊ NGỌC HOAN(Lớp 12B, Trường THPT Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con yêu mẹ!