Tất cả để đẩy lùi dịch bệnh

24/02/2021 12:13

Đồng chí Bí thư Chi bộ khu dân cư tên H. gọi điện thoại cho đồng chí Phó Bí thư Chi bộ Q:

- Thực hiện giãn cách xã hội, tôi không mời đồng chí và đồng chí chi uỷ viên đến nhà để họp chi ủy như mọi khi nữa. Có gì ta trao đổi qua điện thoại. Để chuẩn bị cho cuộc họp chi uỷ và chi bộ đầu tháng 3 tới, tôi trao đổi với đồng chí một số nội dung họp nhé.

- Tôi nhất trí. Trao đổi qua điện thoại nhanh mà không phải tiếp xúc, tránh nguy cơ dịch bệnh - đồng chí Q. trả lời.

- Vừa qua, tổ công tác của phường có kiểm tra đột xuất ở khu dân cư ta, phát hiện một số người còn ra ngoài khi không cần thiết. Cá biệt có đảng viên K. ra ngoài tập thể dục và không đeo khẩu trang. Đồng chí bí thư đảng uỷ phường yêu cầu chi bộ cần kiểm điểm, phê bình đồng chí K. - đồng chí H. nói.

- Tôi cũng nhất trí với kết quả kiểm tra của tổ công tác phường. Nhưng liệu ta có nên phê bình đồng chí K. không vì hằng ngày tôi thấy đồng chí rất nhiệt tình trong các phong trào và khá gương mẫu. Đồng chí K. có thói quen đi tập thể dục, chắc do thói quen nên mới vi phạm quy định phòng chống dịch - đồng chí Q. nêu ý kiến.

- Theo tôi cần phê bình đồng chí K. vì tôi được biết cũng có người nhắc đồng chí K. tạm thời không tập thể dục trong những ngày giãn cách xã hội nhưng đồng chí không nghe. Vả lại đảng viên phải gương mẫu thì quần chúng mới noi theo, không gương mẫu thì làm sao đi vận động người dân thực hiện tốt quy định phòng chống dịch được - đồng chí H. nói.

- Nếu đã nhắc nhở rồi mà không khắc phục thì phải phê bình nghiêm khắc. Trong lúc này mọi người phải chấp nhận bỏ đi những thói quen hằng ngày nếu vi phạm quy định phòng chống dịch để chung tay ngăn chặn dịch. Tôi đồng tình phải phê bình đồng chí K. Còn vấn đề nữa là tôi đề nghị cuộc họp chi ủy, chi bộ tháng 3 tới chúng ta sẽ họp trực tuyến qua mạng nhưng còn băn khoăn vì chi bộ có nhiều đảng viên cao tuổi, e các đồng chí ấy không biết sử dụng mạng.

- Đây cũng là vấn đề tôi suy nghĩ mấy ngày nay. Chúng ta không thể họp trực tiếp vì nếu xảy ra lây nhiễm sẽ rất nguy hiểm. Đã từng có cả một chi bộ ở tỉnh ta phải đi cách ly vì có một đảng viên là ca bệnh. Thời gian họp cũng cần bảo đảm như trước đây là chậm nhất mùng 5 hằng tháng.

- Tôi đề xuất họp trực tuyến nhưng thời gian họp cần rút gọn, chỉ đi sâu vào những nội dung cần thiết nhất. Chi bộ ta có 2 đảng viên là người am hiểu công nghệ thông tin nên cần chủ động yêu cầu các đồng chí hướng dẫn từ sớm. Thời gian họp nên vào buổi tối.

- Tôi nhất trí như đề xuất của đồng chí. Riêng với những đảng viên cao tuổi, chúng ta cần phổ biến sớm và đề nghị các đồng chí ấy có thể nhờ con cháu am hiểu công nghệ thông tin trợ giúp để khi họp được thuận lợi. Đồng chí còn ý kiến gì thêm không? Nếu không ta kết thúc trao đổi nhé.

- Tôi nhất trí - đồng chí Q. nói.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tất cả để đẩy lùi dịch bệnh