Bảo tồn di sản văn hóa liên quan đến công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng

17/07/2018 09:17

​Chiều 16.7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Sử học (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức hội thảo khoa học “Công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng với Hải Dương”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tìm hiểu các hình ảnh, tư liệu về công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Ý kiến tham luận tại hội nghị tập trung làm rõ thân thế, sự nghiệp và mối quan hệ của trang Quang Ánh xưa (nay là thôn Quang Tiền, xã Đồng Quang, Gia Lộc) với cuộc đời và sự nghiệp của công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng. Ông là một trong những tướng lĩnh nòng cốt trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn năm 1418, lập nhiều công lao, trở thành một trong những khai quốc công thần của nhà Lê sơ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận sự kịp thời của hội thảo và đề nghị các nhà khoa học tiếp tục thu thập tài liệu liên quan đến nhân vật lịch sử này để làm rõ thân thế, sự nghiệp cũng như khẳng định công lao của ông đối với lịch sử dân tộc. UBND huyện Gia Lộc và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất xây dựng kế hoạch bảo tồn di sản văn hóa có liên quan đến công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng và mảnh đất Bùi gia trang nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di tích, khẳng định truyền thống địa linh nhân kiệt của vùng đất xứ Đông.

Các nhà sử học, đại biểu khảo sát Trụ thiên đài (cây hương) ở chùa Viên Quang, có khắc nội dung liên quan đến việc bà Bùi Thị Hý góp tiền của để tu tạo đình, chùa địa phương

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Viện Sử học để đưa ra kết luận khoa học, chính xác về công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng. Huyện uỷ, UBND huyện Gia Lộc tăng cường tuyên truyền để các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp, công lao và mối quan hệ của danh nhân Bùi Quốc Hưng với vùng đất Bùi gia trang.


Trước đó, sáng 16.7, các đại biểu tham gia hội thảo đã tham quan, khảo sát các di tích, tài liệu, hiện vật tại di tích Bùi gia trang và chùa Viên Quang ở thôn Quang Tiền.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo tồn di sản văn hóa liên quan đến công thần khai quốc Bùi Quốc Hưng