Du khách về dự tiệc quan lớn Tuần Tranh đông gấp 5 lần ngày thường

14/06/2018 15:40

Theo đại diện Tiểu ban quản lý đền Tranh, ngày 14.6 (mùng 1.5 âm lịch), có khoảng 1.200 du khách đã về đền Tranh (Ninh Giang) để dâng hương mừng tháng tiệc quan lớn Đệ Ngũ Tuần Tranh.

Lượng du khách đông gấp 5 lần so với ngày thường.

Cùng với 2 lễ hội trong năm (từ ngày 10-20.2 và 20.8 âm lịch), tiệc quan lớn Đệ Ngũ Tuần Tranh là sự kiện thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương. Tiệc diễn ra tất cả các ngày trong tháng 5 âm lịch nhưng ngày chính là 25.5. Năm ngoái, vào ngày này đã có hàng vạn du khách từ khắp nơi về dâng hương và tham dự các hoạt động thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu, hát văn…

Quan lớn Đệ Ngũ Tuần Tranh (còn gọi là Ông Lớn Tuần Tranh) là con trai thứ 5 của Vua Cha Bát Hải Động Đình. Ông giáng dưới thời Hùng Định Vương (Hùng Triều Thập Bát) trong một gia đình ở phủ Ninh Giang. Ông là vị tướng quân tài ba kiêm lĩnh thủy bộ, được giao quyền trấn giữ miền duyên hải sông Tranh. Do lập được nhiều chiến công nên ông được sắc phong công hầu. Quan Lớn Đệ Ngũ Tuần Tranh là vị quan danh tiếng lẫy lừng, được nhân dân xa gần tôn kính phụng thờ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách về dự tiệc quan lớn Tuần Tranh đông gấp 5 lần ngày thường