Từ ngày 19-27.9: Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018

17/08/2018 07:23

Chiều 16.8, Ban Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018 họp thông qua kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc chủ trì cuộc họp

Lễ hội năm nay được tổ chức từ ngày 19 - 27.9 (từ 10-18.8 âm lịch). Điểm mới năm nay là Lễ tưởng niệm 718 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn sẽ được tổ chức vào buổi tối thay vì buổi sáng như trước đây và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức Lễ hội đã thống nhất xây dựng 2 phương án. Phương án 1 là ghép lễ tưởng niệm 718 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn với lễ khai ấn và ban ấn đền Kiếp Bạc. Phương án 2 là ghép lễ tưởng niệm trên với lễ hội hoa đăng, bắn pháo bông. Những ngày còn lại vẫn tổ chức nội dung các nghi lễ như mọi năm nhưng sẽ có sự đổi mới để tránh sáo mòn, bảo đảm các giá trị truyền thống.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội nhấn mạnh mục đích của sự đổi mới trên nhằm tiếp tục nâng tầm hình ảnh, giá trị lễ hội và khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đồng chí yêu cầu cơ quan thường trực Ban Tổ chức Lễ hội cân nhắc lựa chọn ngày tổ chức lễ tưởng niệm kết hợp với các nội dung đã thống nhất trong phương án một cách khoa học, không làm ảnh hưởng đến thời gian tổ chức các nghi lễ khác. Các nghi lễ, hoạt động còn lại ở 2 di tích Côn Sơn và Kiếp Bạc phải được tổ chức chu đáo, hài hòa, tạo ấn tượng với du khách. Sau cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện kế hoạch để trình UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phải chủ động làm tốt công tác chuẩn bị những phần việc thuộc trách nhiệm được giao, bảo đảm tiến độ, chất lượng...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ ngày 19-27.9: Tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018