Bàn Cờ Tiên hút khách sau cải tạo

09/09/2019 07:07

Chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2019, Ban quản lý (BQL) di tích đã tiến hành tu bổ nhiều hạng mục tại các điểm di tích, đặc biệt là tại Bàn Cờ Tiên.


Phiến đá tự nhiên cao 3m khắc chữ Bàn Cờ Tiên ở di tích

BQL di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho dựng phiến đá tự nhiên cao 3 m khắc tên di tích; trồng thông, tùng, hoa và tiểu cảnh trong khoảng 1.000 m2 đất, lát mới 200 m2 đường đá xung quanh di tích.

Hiện có khoảng 70% số hàng quán tại đường lên Bàn Cờ Tiên đã bị giải tỏa, hơn chục gian hàng còn lại được quy hoạch thành 3 điểm, mỗi điểm cách nhau 500 m.


Hàng quán đều được lợp mái tôn

Các hàng quán đều dựng mái tôn, tuân thủ quy định về niêm yết giá bán hàng, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Hệ thống điện và loa phát thanh được kéo lên đỉnh núi để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nếp sống văn minh trong mùa lễ hội.

Ông Hoàng Văn Minh, 75 tuổi, ở Mỹ Đức (Hà Nội) nói: "Đây là lần thứ 2 tôi về Côn Sơn và đến được Bàn Cờ Tiên, lần thứ nhất cách đây 10 năm. Bây giờ đường lên dễ hơn, di tích được tu bổ đẹp, hàng quán không còn lợp lá tạm bợ như trước. Thích nhất là không khí dễ chịu, tôi nghĩ địa phương cần chú trọng phát huy lợi thế này".


Cùng với điểm di tích Bàn Cờ Tiên thì các điểm Thanh Hư Động, cầu Thấu Ngọc, suối Côn Sơn… đều có phiến đá khắc tên địa danh

Theo thống kê của BQL di tích từ đầu tháng 9 tới nay, riêng Khu di tích Côn Sơn đã thu hút 23.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Để đạt được lượng khách này, có sự đóng góp không nhỏ từ việc cải tạo cảnh quan Bàn Cờ Tiên.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn Cờ Tiên hút khách sau cải tạo