Mập mờ hình thức bán hàng cho khách từ 45 tuổi trở lên

11/11/2020 14:46

Nhiều ngày gần đây, tại một con ngõ nằm sát chợ Hội Đô (TP Hải Dương), nhiều người trung tuổi lại truyền tai nhau về một chương trình hội thảo kết hợp bán sản phẩm hấp dẫn.

Hội thảo giới thiệu kết hợp bán sản phẩm Korea Shopping Shop thu hút rất đông người tham gia

Trước cửa địa điểm tổ chức treo biển Công ty TNHH MIR1, mã số thuế 0801316284, địa chỉ tại số 91 đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình (TP Hải Dương). Thông tin trên cổng thông tin của Tổng cục Thuế (www.tracuunnt.gdt.gov.vn) cho thấy công ty này hoạt động từ 17.2.2020. Người đại diện pháp luật có tên Vũ Thị Dung, địa chỉ tại tầng 2 khách sạn Trường Thành, đường Thanh Niên, phường Quang Trung (TP Hải Dương).


   Nhân viên kiểm soát cửa chỉ cho những người từ 45 tuổi trở lên được vào bên trong tham dự

Điều đáng nói, khi chúng tôi đến và ngỏ ý muốn tham gia, nhân viên kiểm soát cửa ra vào không cho phép chúng tôi vào bên trong. “Anh chị không thuộc nhóm tuổi để trở thành khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi chỉ cho những người từ 45 tuổi trở lên vào mà thôi”, một nhân viên nam nói sau khi to tiếng ép buộc chúng tôi quay về.



Từng tốp người trung tuổi đều đặn tham dự

Tại đây, mỗi người đến tham gia được cấp 1 thẻ đeo ngực có ghi thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại... và 1 tấm phiếu in dòng chữ Korea Shopping Shop. Hội thảo được tổ chức một lần trong ngày từ 8 giờ sáng, thu hút rất đông người tham gia, chủ yếu là phụ nữ. Sau khi “khách hàng tiềm năng” đến hết, cánh cửa căn phòng sẽ đóng lại, buổi hội thảo bên trong diễn ra. Tại đây cũng đưa ra nội quy nghiêm cấm người tham gia quay phim, chụp ảnh.


Tấm biển đề tên Công ty TNHH MIR1 treo phía trước cửa địa điểm tổ chức hội thảo

Một số người tham gia cho biết, họ được giới thiệu để mời mua kem đánh răng có giá 500.000 đồng/tuýp, mua 1 tuýp được tặng 4 tuýp, có nghĩa là khuyến mại 80% giá trị sản phẩm. Ngoài ra còn có nồi niêu, xoong chảo, sâm Hàn Quốc... với giá lên đến gần chục triệu đồng/bộ sản phẩm. Nếu người tham gia giới thiệu người khác đến sẽ được tặng nhiều phần quà như dầu ăn...


Tấm thẻ đeo ngực phát cho người tham dự

Cách thức tổ chức và bán hàng này có nhiều điểm mập mờ. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh mua phải sản phẩm giá cắt cổ. Cơ quan chức năng cần sớm xác minh, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

                     KL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mập mờ hình thức bán hàng cho khách từ 45 tuổi trở lên