Công ty Xi măng Hoàng Thạch bảo đảm hiệu quả sản xuất dù cách ly chống dịch

21/02/2021 12:03

Với lượng người cách ly tại chỗ trong công ty đông, việc vừa bảo đảm các điều kiện sinh hoạt cũng như sự an toàn và duy trì sản xuất là những nỗ lực rất lớn của Công ty Xi măng Hoàng Thạch.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cổng Công ty Xi măng Hoàng Thạch ngày 20.2. Ảnh: BNEWS

Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch (gọi tắt Công ty Xi măng Hoàng Thạch) đã chủ động kích hoạt hệ thống phòng chống dịch COVID-19 nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngày 18.2, có một trường hợp công nhân xưởng sửa chữa của Công ty Xi măng Hoàng Thạch được UBND thị xã Kinh Môn xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 (trường hợp F2 đã được cách ly y tế tại nhà từ ngày 1.2). Ngay lập tức, Công ty Xi măng Hoàng Thạch đã thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa của UBND thị xã Kinh Môn và quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Công ty Xi măng Hoàng Thạch cho biết đơn vị đã triển khai thực hiện cách ly cho toàn thể cán bộ công nhân viên, truy vết những người đã tiếp xúc với F0 và F1 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh công ty và thị xã Kinh Môn. Theo đó, đã thực hiện xét nghiệm SARS- CoV-2 đối với 1.259 cán bộ, công nhân viên.

Hiện toàn bộ 915 người được xét nghiệm ngày 18.2 đã cho kết quả âm tính, còn lại 344 người đang chờ kết quả; đồng thời, liên hệ xét nghiệm cho 237 người lao động thuộc các đơn vị đối tác đang làm việc tại công ty. Những người lao động đang cách ly tại địa phương thì thực hiện theo quy định cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương.

Cùng với việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, công ty đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, sắp xếp, bố trí nơi sinh hoạt, nghỉ tạm thời cho người lao động bảo đảm an toàn, vệ sinh, điều kiệu sinh hoạt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa các cá nhân với nhau; đồng thời, bố trí, sắp xếp lao động nhằm duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định.

Với số lượng người cách ly tại chỗ trong công ty đông như vậy thì việc vừa đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cũng như sự an toàn và tiếp tục duy trì sản xuất là những nỗ lực rất lớn của VICEM Hoàng Thạch.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty Xi măng Hoàng Thạch luôn bám sát kế hoạch điều hành sản xuất của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM), duy trì sản xuất kinh doanh ổn định; đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Nhờ đó, các chỉ tiêu chính như sản xuất clinker, tiêu thụ xi măng, clinker, thời gian chạy lò của công ty đều đạt kế hoạch đề ra.

Tính đến ngày 17.2, tổng sản lượng sản xuất của Công ty Xi măng Hoàng Thạch đạt 434.000 tấn; trong đó, xi măng đạt 399.600 tấn, tiêu thụ đạt 425.400 tấn... Đáng chú ý, trong các ngày 18 và 19.2, trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh và tổ chức truy vết các F, xét nghiệm toàn bộ cán bộ, công nhân viên tại đơn vị nhưng Công ty Xi măng Hoàng Thạch vẫn duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, bảo đảm an toàn cho con người và thiết bị.

Theo đó, sản lượng và năng suất các thiết bị đạt mục tiêu đề ra. Sản xuất clinker đạt 19.970 tấn, năng suất trung bình 140 tấn/giờ; sản xuất bột liệu 27.785 tấn, năng suất trung bình 275 tấn/giờ; sản xuất xi măng 12.300 tấn, năng suất trung bình 235 tấn/giờ; tiêu thụ xi măng 14.750 tấn và 6.263 tấn clinker.

Để hoàn thành các chỉ tiêu của quý I và cả năm 2021, mục tiêu chính của Công ty Xi măng Hoàng Thạch là vừa phòng chống dịch, vừa phải bảo đảm sản xuất kinh doanh ổn định; bảo đảm việc làm, thu nhập và sức khỏe cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty.

Cùng với việc khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách, Công ty Xi măng Hoàng Thạch đang nỗ lực bảo đảm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người lao động, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các vị trí làm việc cũng như khu sinh hoạt tạm thời.

Trước đó, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Công ty Xi măng Hoàng Thạch cho biết đã thông tin về tình hình dịch bệnh trong cả nước tới toàn thể cán bộ, công nhân viên bằng các hình thức như in pano, áp phích khuyến cáo về các biểu hiện dịch tễ, biện pháp phòng tránh... đặt tại khu vực cổng ra, vào công ty và khu văn phòng, nhà giao ca các phân xưởng. 100% cán bộ, công nhân viên đều được kiểm tra sức khỏe trước khi vào công ty bằng việc đo thân nhiệt.

Bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo yêu cầu, từ ngày 28.1 đến ngày 17.2, tổng số cán bộ, công nhân viên Công ty Xi măng Hoàng Thạch phải thực hiện cách ly y tế là 124 người; trong đó có 5 trường hợp F1, 65 trường hợp F2, 49 trường hợp F3 và 6 trường hợp trong khu vực phong tỏa khu dân cư.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Công ty Xi măng Hoàng Thạch bảo đảm hiệu quả sản xuất dù cách ly chống dịch