Giúp nhau lúc khó

20/02/2020 10:47

Học sinh tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19 khiến chị Minh đi làm thấp thỏm không yên.

Chị không nhờ được ai trông nên hai đứa con phải ở nhà một mình. Giờ nghỉ trưa, mấy chị em trong tổ may của chị cũng than thở chuyện này. Chị Lan bảo: 

- Em còn lo hơn chị nữa kia. Hai vợ chồng cùng ở ngoại tỉnh, con thì đang học mầm non, không biết xoay xở thế nào. Chồng em phải xin làm ca tối, ban ngày ở nhà trông con đấy ạ!

- Ừ nhỉ. Hay là để chị hỏi bà Cam trông nhóm trẻ gia đình xem có đỡ cho cô được gì không, vì thấy con bé cũng ngoan mà bà ấy hiền lành, sạch sẽ… - chị Hoàn nói.

- Được thế thì tốt quá. Nhưng nếu cái dịch này cứ kéo dài ra thì làm thế nào?

- Ừ nhỉ… - chị Hoàn cũng ngớ ra, nhưng vẫn bảo “sẽ tính sau”…

Mấy chị em trong tổ còn xúm lại hiến kế. Người bảo mang con về quê nhờ ông bà nội hoặc ngoại trông giúp ít hôm. Người vừa đi làm vừa để con ở nhà, thỉnh thoảng gọi điện giám sát. Có chị lại bảo nếu nghỉ dài sẽ tính thuê một người trông trẻ theo giờ. Đối với những trẻ lớn, các chị cho rằng có thể nhờ cô giáo cho thêm bài tập để con luyện thêm ở nhà... 

Nghe mọi người bàn tính, chị Nhàn tham gia tổ nữ công của công ty liền bảo:

- Hay là thế này, chị em trong tổ may của chúng ta ai cũng bí người trông con mà mẹ chồng chị lại đang trông mỗi cu Bin nhà chị. Hôm trước nghe chị kể về khó khăn của nhiều chị em, bà cũng bảo mang mấy đứa cho bà trông giúp. Mẹ chồng chị yêu quý trẻ lắm...

- Vậy có làm phiền bà quá không? 

Mọi người nghe vậy thì mừng lắm, được bà nhà chị Nhàn trông giúp con thì còn gì bằng...

TRỌNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp nhau lúc khó