Báo Mỹ gợi ý trải nghiệm phải thử ở Việt Nam

21/09/2019 08:17

Thả đèn hoa đăng ở Hội An, uống cà phê Đà Lạt, ăn phở Hà Nội... là những điều CNN liệt kê cho du khách sắp đến Việt Nam.


Phượt xe máy qua vùng núi phía bắc

Mặc dù xe máy có thể khiến cho bạn gặp đôi chút khó khăn khi băng qua những con đường đông đúc, nó cũng tạo ra vô số trải nghiệm cho những cuộc phiêu lưu. Cung đường Hà Giang là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất. Trong hành trình kéo dài 4 đến 5 ngày, bạn sẽ trải nghiệm được mọi thứ, từ dãy núi hùng vĩ đến ngôi làng địa phương, hẻm núi sâu và cả những con đường vòng cung.

Tìm những quán phở ngon nhất Hà NộiHương vị của món phở Hà Nội là điều tất yêu bạn phải thưởng thức, dù có là chuyến đi đầu tiên hay chuyến đi thứ 50 của bạn. Nằm giữa các tòa nhà lớn của thực dân Pháp trong mê cung phố cổ, các quán phở ngon nhất lại thường không có gì nổi bật, với những đồ đạc cũ kĩ, và nồi nước dùng sủi bọt.Một số gợi ý dành cho các bạn: Phở Gia Truyền (49 Bát Đàn, Phố Cổ) hoặc Phở Thìn (13 Lò Đúc, Ngô Thị Nhâm) sẽ thỏa mãn cơn thèm phở của bạn. Ảnh: Phong Vinh.

Tìm những quán phở ngon nhất Hà Nội

Phở Hà Nội là món bạn phải thử, dù đó là chuyến đi đầu tiên hay thứ 50 của bạn. Nằm giữa các tòa nhà trong mê cung phố cổ, các quán phở ngon nhất lại thường không có gì nổi bật, với những đồ đạc cũ kỹ và nồi nước dùng sủi bọt.

Một số gợi ý dành cho bạn: Phở Gia Truyền (49 Bát Đàn) hoặc Phở Thìn (13 Lò Đúc).

Tham quan Vịnh Hạ Long trên không

Tham quan Vịnh Hạ Long trên không

Vịnh Hạ Long được coi là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất ở Việt Nam: nước màu xanh ngọc bích, tập trung hàng nghìn hòn đảo đá vôi, hang động và những động vật hoang dã. Trước đây, hầu hết du khách đều đi tàu để thưởng thức kỳ quan thiên nhiên này, nhưng bây giờ có một cách khác: trực thăng.

Ra mắt vào đầu năm nay, tour trực thăng Hạ Long đem đến cho du khách những cảm xúc mới lạ khi nhìn ngắm cảnh biển độc đáo từ trên cao. Các du khách có thể lựa chọn chuyến bay từ 8 đến 40 phút, qua nhiều hòn đảo, bãi biển và làng chài. Du khách cũng nên ghé thăm vịnh Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ, những "hàng xóm" ít được biến đến so với vịnh Hạ Long, nơi bạn có thể chèo thuyền kayak, bơi lội và trekking.

Khám phá hang động lớn nhất thế giới

Khám phá hang động lớn nhất thế giới

Được biết đến là hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng có chiều dài 5.000 m và cao gần 200 m - đủ để chứa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Với kích thước khổng lồ, hang động này mang đến vô số kho báu của thiên nhiên từ măng đá cao tới 80 m, đến dòng sông ngầm, các loài sinh vật độc đáo, những bức tường đá khổng lồ và thậm chí cả một khu rừng - tất cả điều này du khách sẽ được trải nghiệm trong chuyến đi.

Thả đèn lồng ở Hội AnLà một trong những điểm đến đẹp nhất của châu Á, Hội An hứa hẹn sẽ không thiếu những khung cảnh nghệ thuật. Nhưng không có gì mê hoặc hơn Lễ hội Đèn lồng dịp trăng rằm. Lễ hội này được tổ chức hàng tháng, thành phố sẽ tắt toàn bộ đèn điện để cho hàng ngàn chiếc đèn lồng phát sáng trên bầu trời đêm, cả hai con đường nhỏ của phố cổ và sông Thu Bồn. Khách du lịch cũng có thể thuê một chiếc thuyền, ngồi lướt trên mặt nước để trải nghiệm không gian yên tĩnh, lắng đọng hơn.Bạn dễ dàng có thể tham gia lễ hội này:  chỉ cần mua nến và chiếc đèn lồng giấy chỉ tốn vài đô – tùy thuộc vào kĩ năng trả giá của bạn- sau đó thắp nến cho vào đèn lồng và thả trôi trên dòng sông thơ mộng cùng với những điều ước hạnh phúc và may mắn.

Thả đèn lồng ở Hội An

Là một trong những điểm đến đẹp nhất của châu Á, Hội An hứa hẹn mang đến những khung cảnh nghệ thuật. Nhưng không có gì mê hoặc hơn Lễ hội Đèn lồng dịp trăng rằm. Lễ hội này được tổ chức hàng tháng, thành phố sẽ tắt toàn bộ đèn điện để cho hàng nghìn chiếc đèn lồng phát sáng trên bầu trời đêm, con đường nhỏ của phố cổ và sông Thu Bồn. Khách du lịch cũng có thể thuê một chiếc thuyền, ngồi lướt trên mặt nước để trải nghiệm không gian yên tĩnh, lắng đọng hơn.

Uống cà phê ở Đà LạtViệt Nam có nhiều đồn điền cà phê rộng lớn. Một vài ngày du lịch ở Đà Lạt, một thành phố miền núi, sẽ cho bạn thấy ngành công nghiệp cà phê ở đất nước này phát triển thế nào. Một số trang trại như Sơn Pacamara Đà Lạt, Cà phê chồn Trại Hầm, hay Đồi chè Cầu Đất - tất cả đều cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn viên.Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào mà người nông dân trồng các loại quả cà phê và rang chúng hấp dẫn như vậy, sau đó tự mình nếm thử hương vị đó. Cà phê Việt Nam có thể làm hài lòng ngay cả những người sành cà phê nhất trên thế giới. Ảnh: Phong Vinh.

Uống cà phê ở Đà Lạt

Việt Nam có nhiều đồn điền cà phê rộng lớn. Một vài ngày du lịch ở Đà Lạt, một thành phố miền núi, sẽ cho bạn thấy ngành công nghiệp cà phê ở đất nước này phát triển thế nào. Một số trang trại như Sơn Pacamara Đà Lạt, Cà phê chồn Trại Hầm, hay Đồi chè Cầu Đất - tất cả đều cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn viên.

Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào mà người nông dân trồng các loại quả cà phê và rang chúng hấp dẫn như vậy, sau đó tự mình nếm thử hương vị đó. Cà phê Việt Nam có thể làm hài lòng ngay cả những người sành cà phê nhất trên thế giới.

Tắm biển ở Phú QuốcNếu bạn muốn được đắm mình trong làn nước trong vắt và bãi cát mềm mịn, thì Hòn đảo ngọc này chính là nơi dành cho bạn. Nằm ở vịnh Thái Lan ngoài khơi bờ biển phía tây nam, Phú Quốc bao gốm hàng chục bãi biển với đủ kích cỡ và sắc thái.Trong số đó, Bãi Sao thường được ca ngợi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam với nước biển trong vắt, bãi cát trắng trải dài cùng những cây cọ tươi xanh.Bãi biển Ông Lang, ở bờ phía Tây, có xu hướng yên tĩnh và mộc mạc hơn – nơi mà rất có thể bạn sẽ bắt gặp những chú bò lang thang hay các thuyền đánh cá địa phương. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể đi dạo trên Bãi Dài để tận hưởng khung cảnh mộng mơ trong ánh ráng chiều, thưởng thức vài chai bia lạnh và dàn nhạc sống.

Tắm biển ở Phú Quốc

Nếu bạn muốn được đắm mình trong làn nước trong vắt và bãi cát mềm mịn, thì đảo ngọc này là nơi dành cho bạn. Nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nam, Phú Quốc bao gồm hàng chục bãi biển với đủ kích cỡ và sắc thái. Trong số đó, Bãi Sao thường được ca ngợi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Bãi biển Ông Lang, ở bờ phía tây, có xu hướng yên tĩnh và nguyên sơ hơn – nơi có thể bạn sẽ bắt gặp những chú bò lang thang hay các thuyền đánh cá địa phương. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể đi dạo trên Bãi Dài để tận hưởng khung cảnh trong ráng chiều, thưởng thức vài chai bia lạnh và nhạc sống.

Xuôi dòng MekongSông Mekong, là con sông dài thứ 12 trên thế giới, là huyết mạch của Đông Nam Á trong nhiều thiên niên kỷ. Ngày nay, nó được bao quanh bởi các làng chài và cánh đồng lúa, các hòn đảo xinh tươi, chợ thực phẩm và các thành phố cổ kính.Đây là hành trình lý tưởng cho những người thích những chuyến du lịch chậm rãi. Xuôi dòng Mekong sẽ đưa bạn đến với vùng thôn quê ít ai biến đến, và các điểm tham quan tự nhiên trước giờ khó tiếp cận.

Xuôi dòng Mekong

Sông Mekong là con sông dài thứ 12 trên thế giới, huyết mạch của Đông Nam Á trong nhiều thiên niên kỷ. Ngày nay, nó được bao quanh bởi các làng chài và cánh đồng lúa, hòn đảo xinh tươi, chợ thực phẩm và thành phố cổ. Đây là hành trình lý tưởng cho những người thích những chuyến du lịch chậm rãi. Xuôi dòng Mekong sẽ đưa bạn đến với vùng thôn quê ít ai biến đến, và các điểm tham quan tự nhiên trước giờ khó tiếp cận.

Đi chuyến tàu hỏa Bắc - Nam

Đi chuyến tàu hỏa Bắc - Nam

Đây có thể không phải phương tiện di chuyển nhanh nhất, nhưng chuyến tàu Bắc – Nam lại là sự lựa chọn tuyệt nhất để thưởng ngoạn phong cảnh Việt Nam, với hành trình 1,5 ngày. Có các lựa chọn khoang tàu khác nhau, bao gồm cả khoang giường nằm cho những người muốn nghỉ ngơi suốt hành trình.

Một vài điểm dừng chân nổi bật trong chuyến tàu này như là: Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long ở Ninh Bình, nơi những cánh đồng lúa và phong cảnh đá vôi đang chờ đợi bạn; cố đô Huế, hay thành phố ven biển Nha Trang.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Mỹ gợi ý trải nghiệm phải thử ở Việt Nam