Công ty Việt Nam hỗ trợ đón tàu bị 'hắt hủi' cập cảng Campuchia

17/02/2020 17:42

Sau khi tàu cập cảng, các hành khách trên tàu đã được kiểm tra sức khỏe và xác định không nhiễm virus Corona nên được chính phủ nước này chào đón, thậm chí miễn phí visa vào Campuchia.

Công ty Tân Hồng - Du ngoạn Việt có văn phòng tại TP Hồ Chí Minh được thành lập năm 1999, là một trong những công ty hàng đầu ở Việt Nam và Đông Dương về tổ chức dịch vụ du lịch tại Việt Nam và Campuchia cho các hãng tàu biển danh tiếng ở nuớc ngoài

Tối 16.2, Công ty Tân Hồng - Du ngoạn Việt cho biết chi nhánh của công ty tại Campuchia cùng đại lý hãng tàu đã đảm nhận khâu đón tiếp ở mặt đất cho gần 1.500 hành khách của tàu biển MS Westerdam (Hà Lan) cập cảng Sihanoukville.

Theo đại diện công ty này, chi nhánh tại Phnompenh đã thực hiện việc đón tiếp mặt đất cho đoàn khách 1.500 người của tàu biển MS Westerdam (Hà Lan) cập cảng Sihanoukville hôm 14.2 cũng như tổ chức các chuyến bay charter để đưa khách về nước. 

Sau khi tàu cập cảng, các hành khách trên tàu đã được kiểm tra sức khỏe và xác định không nhiễm virus Corona nên được chính phủ nước này chào đón, thậm chí miễn phí visa vào Campuchia.

Đích thân Thủ tướng Campuchia Hun Sen thể hiện cử chỉ thân thiện khi đón tàu Westerdam cập cảng Campuchia. Những vị khách trên tàu cũng được lựa chọn tiếp tục du lịch tại Campuchia hoặc bay về nước.

Vị này cũng cho biết hành khách trên tàu khá bình tĩnh, lý do mọi người không đeo khẩu trang vì họ cho rằng dành khẩu trang cho người bị bệnh, những người khỏe thì không thực sự cần, nhất là trong điều kiện khan hiếm khẩu trang.

"Để thực hiện việc đón tiếp, công ty đã chuẩn bị hơn 20 chiếc xe, mỗi ngày tổ chức khoảng 300 khách về thủ đô Phnompenh và cả đoàn được bố trí cùng nghỉ lại tại một khách sạn quy mô 700 phòng ở đây. Tất cả nhân sự đón tiếp đều là người Campuchia và có hơn 20 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với các vị khách, đến nay sức khỏe của những người này vẫn bình thường", đại diện công ty cho biết. 

Các hành khách trên tàu MS Westerdam trước khi lên máy bay đều được xác định phải trải qua ít nhất ba lần kiểm tra, gồm kiểm tra thân nhiệt ở trên tàu, kiểm tra của cơ quan y tế Campuchia và đội ngũ kiểm tra tại sân bay trước khi lên máy bay về nước. 

Trong ngày đầu tiên, ước tính có khoảng 8 chuyến bay charter được thực hiện từ Phnompenh đưa các khách về nước ở nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Hà Lan, Úc... 

Tuy nhiên, tối 15.2, toàn bộ gần 200 khách trên một chuyến bay đến Kuala Lumpur phải quay lại sân bay Campuchia và tiến hành kiểm tra một lần nữa khi một hành khách 83 tuổi quốc tịch Mỹ trong đoàn được kiểm tra và bị cho là nhiễm Covid-19

"Cơ quan chức năng xác định nếu vị khách này tiếp tục dương tính trong lần kiểm tra tiếp theo thì sẽ phải cách ly 200 khách trong đoàn nhưng kết quả kiểm tra lần thứ 3 không phải như vậy", đại diện Công ty Tân Hồng - Du ngoạn Việt cho biết thêm. Đến nay việc đưa các hành khách trên con tàu này vẫn diễn ra bình thường, toàn bộ chi phí máy bay do hãng tàu chi trả. 

Tàu MS Westerdam là con tàu đã bị các quốc gia, lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines... từ chối cho nhập cảnh với 1.455 hành khách và hơn 800 thủy thủ khiến cho hàng ngàn người phải lênh đênh trên biển hai tuần do e ngại dịch bệnh. 

Hôm 14.2, Campuchia đã cho tàu này nhập cảng để giải phóng khách trên tàu sau khi cơ quan y tế nước này xác định đoàn khách này không hề bị nhiễm virus Corona. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Việt Nam hỗ trợ đón tàu bị 'hắt hủi' cập cảng Campuchia