Nhiều chương trình du lịch, giải trí hấp dẫn

01/01/2021 09:15

Chia tay năm cũ và đón năm mới 2021, nhiều điểm đến du lịch từ Bắc tới Nam đã đầu tư các chương trình lễ hội độc đáo, khuyến mãi cuối năm hấp dẫn để thu hút du khách nội địa.


Trò chơi ném còn là một thú tiêu khiển không thể thiếu trong Tết cổ truyền Khù sự chà của dân tộc Hà Nhì

"Phiên chợ vùng cao chào Xuân 2021" tại Hà Nội

Từ ngày 1.12.2020 đến ngày 3.1.2021, tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội), diễn ra chương trình với chủ đề “Làng và những sắc hoa”, nhằm gắn kết không gian văn hóa và hoạt động của đồng bào các dân tộc chuẩn bị đón năm mới 2021.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 đồng bào thuộc 16 dân tộc (Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Khơ Mú, Ơ Đu, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng...) và 12 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hoạt động điểm nhấn là “Phiên chợ vùng cao chào Xuân 2021”, tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn. Không gian chợ vùng cao là sự kết hợp giữa không gian đồng bào xuống chợ, vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, ẩm thực… với sự tham gia của các dân tộc Mông, Hà Nhì...

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động tái hiện Tết Khù sự chà của dân tộc Hà Nhì (Điện Biên); nghi thức On Rô Pơ Rông của đồng bào dân tộc Xơ Đăng (Kon Tum); biểu diễn nghệ thuật rối đặc sắc “Chào xuân 2021” của nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam…

Lễ hội mùa đông trên vịnh Hạ Long

Từ ngày 5.12.2020 đến 1.1.2021, Lễ hội mùa đông với chủ đề “Giáng sinh xanh diệu kỳ” tại Sun World Halong Complex sẽ mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Lễ hội diễn ra trong không gian lộng lẫy được trang hoàng bởi những cây thông Noel độc nhất vô nhị, bao gồm cây thông khổng lồ cao 12 m đặt tại Vườn Nhật, cây thông hoa lãng mạn, cây thông nón ấn tượng, cùng chú rồng tuyết và các nhân vật Giáng sinh ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Đặc biệt, khu du lịch vẫn đang áp dụng mức giá khuyến mãi cho cáp treo Nữ hoàng và khu đồi huyền bí là 250.000 đồng/người lớn, 200.000 đồng/trẻ em, miễn phí tham quan khu trưng bày tượng sáp. Còn giá tham quan Công viên Rồng là 100.000 đồng/người lớn và trẻ em.

Tưng bừng lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”

Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” sẽ diễn ra từ ngày 29.12.2020 đến 3.1.2021 tại địa điểm chính là Quảng trường Công viên châu Á với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Chương trình khai mạc hoành tráng; chương trình âm nhạc đường phố; diễu hành xích lô du lịch; du ngoạn sông Hàn về đêm (miễn phí 3.000 vé du ngoạn trên tàu sông Hàn về đêm cho người dân và du khách); lễ hội Mì - Noodle Festival…

Bên cạnh đó sẽ có chương trình nghệ thuật hằng đêm như: Trình diễn múa lân; giao lưu của các nhóm nhảy hiện đại, nhảy hiphop rap, flashmob; trình diễn áo dài; trình diễn các loại nhạc cụ Việt Nam.

Đêm 31.12 sẽ có hàng loạt chương trình countdown (đếm ngược) sôi động, hấp dẫn diễn ra tại Gourmet Bar- khách sạn bên sông Hàn Novotel Danang Premier Han River, nhà hàng Cá Chuồn Cồ tại Premier Village Danang Resort…

Tới Phú Quốc tham gia “Bữa tiệc của thần Apollo”

Điểm đến này đã chuẩn bị một bữa tiệc hoành tráng chưa từng có vào dịp cuối năm tại Nam Phú Quốc - Đại nhạc hội sôi động và đếm ngược đón năm mới với màn pháo hoa rực rỡ.

Với tên gọi “Bữa tiệc của thần Apollo”, sự kiện được tổ chức theo phong cách Địa Trung Hải độc đáo, mang đến một bữa tiệc giải trí với âm nhạc, ánh sáng sôi động, trò chơi bãi biển có thưởng, đấu giá từ thiện… Sự kiện có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao hạng A. Chương trình dự kiến kéo dài từ 18 giờ ngày 31.12.2020 đến 1 giờ ngày 1.1.2021, trên sân khấu tại khu dự án shophouse Địa Trung Hải - Sun Premier Village Primavera. Dự kiến, chương trình sẽ chào đón khoảng 2.000 khách tham dự.

KT(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều chương trình du lịch, giải trí hấp dẫn