Rực rỡ sắc hoa bến đò Lạng

19/01/2021 12:00

Sự xuất hiện của vườn hoa sinh thái đã mang tới cho bến đò Lạng, xã Bình Lãng (Tứ Kỳ) rực rỡ sắc màu.


Vườn hoa nằm ở ven sông nên rất thoáng đãng

Nằm ở ven sông khá hẻo lánh nhưng vườn hoa đã thu hút được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh.

Đi từ TP Hải Dương về xã Bình Lãng, chúng tôi phải hỏi thăm người dân ở đây mới biết được đường đi vào bến đò Lạng. Dù không hỏi rõ là đến vườn hoa, nhưng người dân vẫn đoán ra và hỏi lại chúng tôi rằng: "Cháu đi ra vườn hoa hả? Cứ đi thẳng lên đến đê, sau đó rẽ trái là tới. Hoa đang nở đẹp lắm".

Đúng như lời khen ngợi của người dân và những hình ảnh mà chúng tôi xem được trên facebook, vườn hoa đang rực rỡ khoe sắc dưới cái nắng hanh hao của mùa đông. Những khóm dã quỳ và hoa hướng dương màu vàng tươi sáng vươn mình đón nắng, bên kia là những khóm hoa hồng màu đỏ tràn đầy sức sống, hoa túy điệp và hoa cánh bướm khoe sắc hồng xinh xắn cùng nhiều loài hoa khác.


Du khách chụp ảnh trên "cầu tình yêu" ở vườn hoa

Vào mùa cúc họa mi, vườn hoa còn có thêm sắc trắng tinh khôi đan xen tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp.

Không chỉ đa dạng các loài hoa, nơi đây còn có "nấc thang lên thiên đường" là những bậc thang màu trắng hướng lên bầu trời, có "cầu tình yêu" đặt ở ven sông, xích đu và nhiều vật trang trí khác. Với vị trí ven sông thoáng đãng, tổng thể không gian của vườn hoa đẹp mắt và thơ mộng. Chị Nguyễn Thị Thủy, chủ vườn hoa này cho biết: “Vườn hoa rộng khoảng 3.000 m2, trước đó đã được gia đình tôi đấu thầu để nuôi rươi ở đầm nước phía dưới. Bãi đất trống phía trên để không rất lãng phí, nên đầu năm 2019 tôi mua hạt giống và cây giống của nhiều loài hoa về gieo trồng, có cả hoa dã quỳ, cúc họa mi ở Hà Nội”.

Đến giữa tháng 11.2019, vườn hoa bắt đầu nở rộ, chị Thủy mở dịch vụ cho du khách đến tham quan, chụp ảnh. Năm đầu tiên chưa có nhiều người biết đến, bến đò lại khá hẻo lánh nên số lượng du khách đến vườn hoa thưa thớt, ngày đông khách nhất cũng chưa đến 100 người.


Khu vực trồng hoa hướng dương thu hút nhiều người chụp ảnh

Sang tháng 11.2020, vườn hoa đã có thêm nhiều loài mới, nở đẹp hơn. Sau hơn 1 tháng, khi cúc họa mi vừa tàn cũng là lúc hoa hướng dương bắt đầu nở rộ, vườn hoa tiếp tục đón khách đến chụp ảnh. Những hình ảnh, video về vườn hoa trên facebook của chị Thủy thu hút nhiều người chia sẻ, rủ nhau đến chụp ảnh, lượng khách tăng gấp nhiều lần. Hầu hết các ngày đều có từ 50-100 người đến chụp ảnh, ngày nhiều nhất lên tới 400-500 người. Với giá vé 30.000 đồng/người, vườn hoa cho doanh thu những ngày đông khách từ 2-3 triệu đồng/ngày, cao nhất là 12-13 triệu đồng/ngày.

Theo chị Thủy, doanh thu của vườn hoa chủ yếu tập trung vào mùa cúc họa mi và dịp gần Tết. Các tháng khác, vườn hoa vừa đón du khách đến chụp ảnh vừa bán hoa tươi để duy trì hoạt động. Chị cũng đã đầu tư gần 100 triệu đồng cho việc trồng, chăm sóc và trang trí tiểu cảnh vườn hoa.

Các du khách ở Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng... cũng tìm đến vườn hoa. Biết đến vườn hoa bến đò Lạng qua facebook, chị Phạm Thị Luyến ở Mỹ Đình (Hà Nội) cùng bạn bè tìm đến chụp ảnh. “Trước khi đến vườn hoa, tôi và bạn bè cũng lo ngại không biết bên ngoài có đẹp không. Khi đến nơi thì tôi rất thích”, chị Luyến chia sẻ.

LÊ XUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ sắc hoa bến đò Lạng