Cẩm Ly sang Mỹ chữa bệnh, khủng hoảng đến phát khóc

20/07/2020 14:59

Mất đi chất giọng trong trẻo vốn có, ba năm qua Cẩm Ly đã chấp nhận bệnh tật và sang tận Mỹ để chưa trị. Cô đang dần tìm cách lấy lại phong độ dù không được như xưa.

Đã qua thời làm việc bán mạng để kiếm tiền

- Ra mắt show bolero trực tuyến sau 3 năm tạm ngưng hoạt động, chị kỳ vọng điều gì với lần trở lại này?

- Show Tuyệt phẩm trữ tình xưa và nay được tôi và chồng ấp ủ từ cuối năm 2019. Do dịch Covid-19, dự án phải hoãn suốt thời gian qua. Khác với các sản phẩm trước, show lần này của chúng tôi sẽ gồm nhiều tập, phát trực tuyến Youtube hàng tuần. Mỗi tập là một liên khúc bolero, gồm các ca khúc trữ tình kinh điển và ra đời gần đây.

Việc hát liên khúc với thời lượng 30 phút là một thách thức không nhỏ với ê-kíp. Ngoài việc đổi mới về phần hòa âm, chúng tôi phải chọn các ca khúc có sự liên kết, khiến người nghe không nhàm chán.

Do nghỉ hát quá lâu nên bước vào phòng thu tôi cảm giác như người mới đi hát. Tôi hồi hộp không biết khán giả đón nhận bài hát mới, giọng hát mới của mình thế nào. Thị trường âm nhạc khắc nghiệt, đào thải nhanh, người ta nghỉ vài tháng đã sợ bị lãng quên, trong khi tôi nghỉ vài năm rồi.


Sau 3 năm tạm ngừng ca hát vì mất giọng, Cẩm Ly trở lại với show Tuyệt phẩm trữ tình xưa và nay

Ngừng hát 3 năm vì gặp vấn đề về sức khỏe và giọng hát. Tình hình sức khỏe của chị hiện tại thế nào?

- Tôi cảm nhận sức khỏe mình sa sút trong những năm gần đây. Bây giờ, nếu làm việc với tần suất liên tục, tôi sẽ mệt và đuối sức ngay. Mỗi lần hoàn thành liveshow, tôi như người đánh trận trở về, phải nằm viện để hồi phục sức khỏe.

Trước đó, do viêm xoang ảnh hưởng nên tôi dừng việc ca hát, thỉnh thoảng mới nhận một vài show cho đỡ nhớ nghề. Sau mỗi đêm diễn, tôi thường thất vọng vì lực bất tòng tâm, không thể hát đúng như ý bản thân mong muốn.

Hiện giọng hát của tôi trở lại khoảng 80% dù âm sắc không còn trong trẻo như xưa. Tuy vậy, tôi không hấp tấp mà học cách chấp nhận vì bệnh phải cải thiện dần, không thể một sớm một chiều lấy lại phong độ.

Hà Phương đút ăn, Minh Tuyết xoa bóp khi tôi bị bệnh

- Chị từng lo lắng, khủng hoảng vì lo sợ mất giọng. Quá trình điều trị trong 3 năm hẳn là trải nghiệm khó quên trong đời chị?

- Tôi có tiền sử bị viêm xoang nhưng suốt nhiều năm chỉ uống thuốc cầm chừng, không trị tận gốc. Đến cuối năm 2017, bệnh tình trở nặng khiến tôi suy sụp. Tôi không thể hát vì dịch đầy trong mũi, ngay cả nói chuyện cũng khó khăn hơn bình thường.

Trong mấy tháng đầu, tôi chạy chữa khắp nơi, thử qua nhiều loại thuốc. Bác sĩ thăm khám bảo phải mổ nhưng tôi chần chừ vì nếu phẫu thuật, bệnh sẽ giảm nhưng đồng thời giọng hát bị ảnh hưởng.

Gia đình tôi khi ấy lo lắng, khuyên nên sang Mỹ thăm khám cẩn thận. Kết quả khi sang đây, tôi được chỉ định phải mổ nạo xoang, điều trị cả tháng trời. Nằm trên giường bệnh, nhiều lúc tôi lo lắng khủng hoảng và ứa nước mắt khi nghĩ về tương lai sau này. Tôi rất sợ bị mất giọng, không thể lên sân khấu hát và gặp gỡ khán giả.

May mắn cho tôi khi 2 người em Hà Phương, Minh Tuyết đều định cư tại Mỹ. Mọi giấy tờ, thủ tục nhập viện, chăm lo đều có gia đình 2 cô em của mình lo chu đáo. Mọi người hay trêu tôi chưa thấy ai sướng như Cẩm Ly, một người bệnh mà cả gia đình bỏ mọi việc để lo. Quả thật khi ấy tôi như một đứa trẻ, lúc nào cũng có người bên cạnh, an ủi, Phương đút ăn, Tuyết xoa bóp tay chân. Nhờ động lực tinh thần lớn như thế, tôi tự nhủ mình phải vượt qua bệnh tật.

- Sau bạo bệnh, chị ý thức việc chăm sóc sức khỏe thế nào?

- Tôi là người không giỏi chăm sóc bản thân, thường nói vui là ngược đãi chính mình. Những hôm không đi diễn, tốt nằm lướt điện thoại, cày phim, chơi game đến 2, 3 giờ sáng. Tôi biết điều đó có hại cho sức khỏe, tự nhủ mình phải bỏ nhưng nhiều lần thất bại.

Ngoài thức khuya, tôi còn không biết tẩm bổ. Đồ ăn ngon, thực phẩm chức năng bổ trợ cho sức khỏe, tôi đều không biết dùng. Có lần, tôi thấy Lê Dương Bảo Lâm dùng đồ tẩm bổ nhưng không biết đó là gì, tôi bèn hỏi thì bị Lâm chọc quê. Nói chung, tôi quê mùa lắm, đến cả mạng xã hội còn không biết dùng nhiều.

Những lúc đi quay, bạn diễn ăn uống để lấy sức, còn tôi thường chẳng quan tâm. Ai đưa gì tôi ăn nấy, họ không đưa tôi cũng không ăn. Có hôm về nhà, tôi không nhớ mình đã ăn tối hay chưa nữa. Vì ngược đãi bản thân nên gần đây sức khỏe tôi giảm đi nhiều, không còn được như trước. Tôi cũng đang dần tập dần để cơ thể được tốt hơn.

- Ngoài lý do sức khỏe, nhiều người bảo Cẩm Ly quá giàu nên giờ đây không còn mặn mà chạy show, event kiếm tiền như nhiều đồng nghiệp nữa. Chị nói gì về thông tin này?

- Mỗi người trong cuộc sống luôn cần lao động để kiếm tiền. Nhưng nếu vì đồng tiền mà làm việc bán mạng, tôi nghĩ mình đã qua cái thời đó rồi. Nhiều người nói sao thấy tiền mà chê, nhưng theo tôi bản thân thấy đủ là đủ. Tôi giờ đây không đặt nặng vấn đề kinh tế lên hàng đầu trong cuộc sống mình.

Ngày còn trẻ tôi chạy show gần như khắp cả nước. Từ Nam chí Bắc, Đồng bằng Duyên hải, Lạng Sơn, Cao Bằng đến tận Mũi Cà Mau... không nơi nào không có mặt Cẩm Ly. Những bôn ba, vất vả để tích lũy mọi thứ cho đến tận bây giờ tôi cảm thấy đã đủ với mình.

Ba năm qua, dù tôi không thể đi hát nhưng được mời làm giám khảo, huấn luyện viên ở các gameshow. Ông xã tôi cũng là giám đốc âm nhạc cho các chương trình trên sóng truyền hình. Cả 2 chúng tôi bằng cách này hay cách khác cũng phải làm việc kiếm tiền để tài chính gia đình được bảo đảm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Ly sang Mỹ chữa bệnh, khủng hoảng đến phát khóc