MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

29/07/2020 06:52

Nữ MC thời tiết quen thuộc của VTV tiết lộ cô chưa yêu ai do quá bận. Quỳnh Hoa cho biết có nhiều người viết thư tay hoặc nhắn tin hỏi han cô.

''Cây cổ thụ'' của bản tin thời tiết

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

- Vốn là một sinh viên năng động của Trường Đại học Ngoại thương chị đầu quân cho VTV và đến nay đã 6 năm dẫn thời tiết, công việc MC này hẳn rất đặc biệt với chị?

- MC thời tiết bây giờ cũng có rất nhiều gương mặt nên bản thân tôi cũng phải cố gắng để làm sao không bị hòa lẫn với người khác, để khán giả nhớ đến mình hơn. Nhưng tôi cũng tự tin trong thế hệ những người dẫn thời tiết hiện tại, tôi là người làm lâu năm nhất và nổi trội nhất. Ít nhất là thời tiết cho tôi biết làm truyền hình là làm gì. Thực sự nhờ thời tiết tôi cũng hiểu là nghề làm báo như thế nào.

Thời tiết không phải một khía cạnh quá cao siêu, khán giả nhìn thời tiết như những vấn đề đời sống thường ngày nhưng thật ra những gì càng gần với người xem càng khó thể hiện, càng khó làm mới với khán giả. Vì vậy, để luôn làm mới, để cuốn hút khán giả rất khó. Chúng tôi luôn luôn phải tìm được những khía cạnh, câu chuyện mới để khán giả vẫn thích xem và vẫn cảm thấy có ích. 6 năm qua, cách dẫn của tôi thay đổi, ngoại hình của tôi cũng thay đổi. Áp lực của chúng tôi là luôn phải khiến mình mới hơn, hay hơn trong từng năm.

- Mai Ngọc cũng từng dẫn bản tin thời tiết nhưng giờ đã chuyển sang dẫn bản tin Việt Nam hôm nay, bạn vẫn muốn gắn bó với thời tiết hay có khi nào muốn thay đổi chưa?

- Thực ra đó cũng là câu hỏi tôi đặt ra tại thời điểm này, rằng liệu đã đến lúc mình nên làm một cái gì khác chưa? Nhưng thực sự khi càng làm một nghề các bạn sẽ thấy được nó càng đòi hỏi mình phải phát triển. Dẫn thời tiết đương nhiên không phải chỉ là máy đọc, lên sóng đơn giản là xong. Càng làm tôi càng hiểu rằng, muốn làm tốt thì bản thân phải đầu tư cho công việc rất nhiều.

Khi làm sâu về truyền hình, về thời tiết, tôi thấy truyền hình thực sự giúp mình trưởng thành chứ không đơn giản chỉ là mấy cô xinh đẹp mặc đồ xuất hiện vài phút trên sóng. Để có vài phút đó, chúng tôi đã phải rất vất vả làm nhiều việc hậu trường.

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tìnhMC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

- Nhiều năm lên sóng, chị có sợ hình ảnh của mình nhàm chán trong mắt công chúng?

- Có chứ, tôi cũng phải vận dụng hết 36 kế (cười). Có những ngày tôi lên hình cũng cảm thấy chưa thật hài lòng vì hơi mệt. Lúc thì tôi phải thay đổi đầu tóc, quần áo, phải thay đổi về gu thời trang để không bị lỗi thời, để hình ảnh mình lên sóng thuận theo tư duy xã hội tại thời điểm đó.

6 năm với tôi là cả một chặng đường dài, dài nhất trong những MC thời tiết trẻ hiện nay. Tôi cũng trăn trở làm sao để khán giả mở tivi vẫn thấy gần gũi, mong sao khán giả nhắc đến thời tiết là nghĩ tới mình. 

Tôi nghĩ thành công của tôi là đã có một vị trí riêng trong lòng khán giả. Có những tuần tôi không lên sóng, rất nhiều người nhắn tin thắc mắc vì không thấy tôi dẫn. Tôi cũng có cái may mắn là những khán giả trung niên cũng biết tôi rất nhiều. Có những hôm đi dẫn ở công viên, nhiều cô chú và các bác nhận ra tôi và hỏi Quỳnh Hoa thời tiết đấy à? Điều đó làm tôi rất tự hào và vui.

- Nhìn lại 6 năm, chị thấy bản thân mình bây giờ là khác nhất ở cái điểm nào so với ngày mới vào nghề?

- Tất nhiên là khác rất nhiều. Bây giờ cho tôi xem lại những bản tin mình dẫn từ những thời điểm đầu tiên chắc là tôi ngồi khóc mất. 6 năm qua, bản thân tôi có nhiều điều thay đổi nhưng những thay đổi đó đều yêu cầu phải tốt lên và đáp ứng được thị hiếu của khán giả ngày càng khó tính hơn, ngày càng đòi hỏi ở những người làm truyền hình phải chuyên nghiệp hơn, phải tốt hơn kể cả về hình thức lẫn nội dung lẫn về chiều sâu của thông tin. Tôi nghĩ là sau 6 năm, ít nhất là đến lúc này tôi đã có những bước phát triển hơn như thế rồi.

Thời điểm này, nhiều khán giả gặp tôi sẽ không không chỉ quen tôi với hình ảnh là cô MC mặc đồ xinh đẹp dẫn bản tin nữa mà nhiều khi người sẽ gặp tôi ở những vai trò, khía cạnh khác. Là một phóng viên hiện trường, tôi cũng thường xuyên ra ngoài đưa tin lúc mưa rào, nắng lửa. Tôi cũng có những chuyến công tác tìm hiểu những vấn đề về môi trường, biến đổi khi hậu. Tôi tự hào khi được chọn là gương mặt cho chương trình chuyên biệt về môi trường, thiên tai và biến đối khí hậu.

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

- Nói thế nghĩa là mục tiêu của chị hướng tới bây giờ không chỉ là người lên sóng dẫn thời tiết nữa?

- Mọi người chỉ nghĩ đơn giản lên hình là MC nhưng thật ra chúng tôi đều phải đáp ứng ở vị trí một BTV. Tức là ngoài lên hình, chúng tôi phải xử lý thông tin. Biên tập viên vừa là người phải tổng hợp biên tập tin tức, vừa phải là người làm nội dung sau đó mình mới xuất hiện trên sóng. Còn tôi, ngoài hình ảnh BTV, tôi cũng đang rất mong muốn trở thành một phóng viên chuyên về mảng thời tiết môi trường, thiên tai, biến đổi khí hậu.

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

- Lúc lên hình những người như chị rất đẹp nhưng những chuyến đi “mồ hôi ướt áo” để lại cho chị những kinh nghiệm, bài học gì?

- Phóng viên môi trường, thời tiết thiên tai cứ hôm nào nóng nhất không ai muốn ra ngoài, hay hôm nào mưa tắc đường, ngập lụt gãy cây sẽ phải ra đường phản ánh, đưa tin để người dân có thể nắm được thông tin rõ nhất. Có những hôm trời nóng hơn 40 độ, chúng tôi ra đường lúc 12 giờ trưa để đưa tin. Mấy anh em mồ hôi nhễ nhại, ướt hết cả áo. Thật sự là để có thông tin mọi người xem cũng là công sức của nhiều người. Những lúc thức cả đêm cập nhật tin bão hay những buổi sáng sớm dậy làm bản tin sáng nếu không kể có lẽ sẽ không ai biết được.

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

Nhiều fan cuồng nhắn tin tỏ tình

- Bận rộn như vậy chị dành thời gian nào cho chuyện yêu đương?

- Tôi vẫn dành thời gian cho chuyện tình cảm nhưng thật sự tôi quá bận. Để xây dựng những mối quan hệ bền vững cần nhiều thời gian. Tôi cũng cần một người thực sự hiểu công việc của mình để có thể thông cảm. Tại thời điểm này, tôi chưa yêu ai cả. Tôi vẫn cứ là một người đam mê với công việc. Bản thân tôi cũng còn trẻ, xã hội ngày càng rộng mở và thoáng về tư tưởng. Tôi chỉ nghĩ đầu tư và phát triển bản thân là điều cần ưu tiên hiện tại. Cuộc sống của tôi, mọi thứ đến rất tự nhiên nên để vạn sự tùy duyên về chuyện tình cảm thôi.

- Có lẽ không ít người hâm mộ nhắn tin tỏ tình với chị?

- Có nhiều người viết thư tay gửi cho tôi lắm, cũng có rất nhiều người nhắn tin hỏi han và quan tâm tới tôi. Những người trân quý bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu thích khiến tôi vui và trân trọng nghề. Có hôm còn có người chờ tôi ở ngoài cổng cơ quan, cứ mỗi lần tôi ra cổng là chụp ảnh lén rồi gửi cho tôi. Được khán giả yêu mến tôi rất trân trọng nhưng rất tiếc là hiện tại tôi cũng chưa có tình cảm với ai.

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

- Người ta bảo những người làm truyền hình rất biết cách làm hình ảnh, còn chị thì sao?

- Làm nghề hướng tới công chúng ai cũng mong khán giả biết tới mình nhiều hơn. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Nhưng tôi muốn cái khán giả đọng lại về mình là cô ấy có dẫn tốt hay không, có dễ hiểu hay không. Hàng năm có nhiều người mới lên sóng bản tin thời tiết nhưng tôi tự hào vẫn là người “cổ thụ” của bản tin thời tiết. Tôi muốn sau này kể cả mình không làm thời tiết nữa, khán giả vẫn luôn nhớ tới mình.

- Một chàng trai như thế nào khiến chị siêu lòng?

- Tôi thực ra không có tiêu chuẩn về bạn trai. Nhưng để cho bản thân mình rung động thì cần có những chất xúc tác. Có lẽ một người thú vị, ngoại hình ổn và thông minh sẽ khiến tôi có cảm tình ban đầu. Nhưng để xây dựng được mối quan hệ lâu dài phải luôn luôn có sự chia sẻ và thấu hiểu. Tôi cũng chỉ mong bản thân làm một công việc vất vả nên muốn ở cạnh người khiến tôi cảm thấy vui vẻ, thấu hiểu, thoải mái.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình