Nhá hàng 3 phim kinh dị "đón đầu" Halloween

21/06/2018 08:10

Là mùa phim hot không kém mùa phim bom tấn hè, hay mùa Giáng sinh, dòng phim kinh dị dành cho mùa Halloween năm nay đã rục rịch đón đầu khán giả.

Đứa trẻ bị nguyền -The hollow child

Đứa trẻ bị nguyền (The hollow child) là bộ phim điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Jeremy Lutter. Phim xoay quanh Samantha, một cô bé tuổi teen rắc rối đang chật vật tìm cho mình một gia đình nuôi mà cô thực sự thuộc về.

Gia đình bố mẹ nuôi hiện tại của cô gồm Liz, Garrett và em gái Olivia.


Nữ diễn viên trẻ Jessica McLeod đã có màn trình diễn ấn tượng trong vai chính Samantha


Một ngày kia, từ sự bất cẩn trong quyết định của mình, Samantha đã để Olivia lạc trong khu rừng phía sau nhà.

Sau đó là một cuộc tìm kiếm ráo riết nhưng mọi thứ đều ảm đạm cho đến 3 ngày sau, Olivia trở về như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, Sam đã dần nhận ra sự khác biệt trong hành vi của Olivia và nghi ngờ chân tướng của kẻ đang "đội lốt" em gái mình.

Có lẽ em gái cô thực sự chưa bao giờ trở về từ khu rừng già u tối, nơi ẩn chứa rất nhiều bí mật và nguy hiểm rình rập mà Olivia không phải là nạn nhân đầu tiên…


Olivia trở về từ rừng già và không còn là cô bé của ngày xưa....

Jeremy Lutter từng chia sẻ lý do anh quyết tâm mang ý tưởng của mình lên màn ảnh rộng là xuất phát từ sự cô độc của chính mình. "Tôi đã từng luôn cảm thấy mình không hòa nhập với bất cứ ai. Khi lớn lên, tôi cao hơn tất cả những đứa trẻ khác và tôi đã trải qua sự đơn độc khi là con một trong suốt 10 năm đầu tiên của cuộc đời. Cũng như những bộ phim ngắn trước đây tôi từng làm, bộ phim lần này cũng xoay quanh một nhân vật chính, người luôn cảm thấy lạc lõng và đơn độc trong cuộc sống của chính mình",Jeremy Lutter nói.

Trailer với những tình tiết ma mị, bí ẩn đã thôi thúc người xem muốn tiếp tục tìm hiểu về câu chuyện này.

Nữ diễn viên trẻ Jessica McLeod đã có màn trình diễn ấn tượng trong vai chính Samantha khi giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim uy tín Fantasporto.

Các nhà phê bình đánh giá là Jessica McLeod khiến họ liên tưởng tới màn thể hiện của nữ diễn viên Jennifer Lawrence trong bộ phim Winter’s bone (Xương trắng mùa đông) ngày nào. Phim ra rạp vào ngày 15.6.

The nun: Sơ Valak ngoại truyện

Hẳn những khán giả quen thuộc với thương hiệu phim kinh dị đình đám The Conjouring không xa lạ với nhân vật sơ Valak.

Xuất hiện trong phần phim thứ 2 của The Conjouring, sơ Valak - một con quỷ địa ngục trong nhân dạng ma sơ đã để lại cảm giác rùng rợn, khiếp sợ đối với người xem, nhưng câu hỏi Valak là ai?


Sơ Valak xuất hiện đầy ám ảnh trong phần phim The Conjuring 2

Và câu chuyện phía sau nhân vật này là gì vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp, thì The nun (tựa Việt: Ác quỷ ma sơ) sẽ đem lại một lời giải đáp rõ ràng hơn về nguồn gốc của nhân vật này.

Trước phản ứng tích cực của khán giả, hãng phim New Line Cinema quyết định thực hiện phần phim riêng về Valak để "kéo dài" nỗi khiếp sợ này.

Vừa qua, The nun đã tung ra đoạn teaser trailer đầu tiên, hé lộ câu chuyện đen tối về nguồn gốc của quỷ dữ Valak.

The nun cũng là phần phim thứ 5 của vũ trụ kinh dị The Conjuring, có mốc thời gian sớm nhất trong cả loạt phim (các phần trước bao gồm: The Conjuring, The Conjuring 2, Annabelle và Annabelle: Creation).

Vai nữ chính của phần phim này - ma sơ trẻ tuổi Irene được giao cho Taissa Farmiga, nữ diễn viên vốn là em gái ruột của Vera Farmiga, người thủ vai nhà ngoại cảm Lorraine Warren trong các phần phim The Conjuring.

Poster đầy ma mị của The nun

Với gương mặt khả ái, Taissa hứa hẹn sẽ mang đến một vai diễn ấn tượng không thua kém chị mình. Trong khi đó, nam chính của phim - Cha Burke, được giao cho nam diễn viên đầy thực lực Demián Bichir, người từng nhận đề cử Oscar lần thứ 84 cho hạng mục Nam chính xuất sắc nhất trong phim A better life.

Cuốn khán giả vào bầu không khí ma quái đang bao trùm lấy tu viện Cârța ở Rumani vào năm 1952, teaser trailer của The nun đã hé lộ phần nào về cái chết bí ẩn của một nữ tu.

Trước tình hình đó, toà thánh Vatican đã cử Cha Burke (Demián Bichir đóng) và vị ma sơ trẻ tuổi Irene (Taissa Farmiga thủ vai) đến để điều tra vụ việc. Ngay tại nơi ngự trị của Chúa, họ đã phải đối đầu cùng tên ác quỷ khủng khiếp đội lốt ma sơ.

The nun tiếp tục do "ông hoàng kinh dị" James Wan ngồi ghế nhà sản xuất. Đạo diễn của phim được trap cho Corin Hardy, nhà làm phim tiềm năng từng nổi danh với tác phẩm kinh dị đầu tay The Hallow (2015). Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 7.9.

Halloween xem Halloween!

Halloween là bộ phim kinh dị mới nhất đến từ hãng sản xuất Blumhouse, hãng phim đang gây được tiếng vang trong giới làm phim kinh dị bởi định hướng theo đuổi hoàn toàn khác, trẻ trung và "ngón nghề" cũng mới lạ hơn hẳn, và kinh phí thấp hơn hẳn những bộ phim kinh dị bom tấn, nhưng hiệu quả lại đáng kinh ngạc

Blumhouse đứng sau thành công của rất nhiều bộ phim kinh dị tạo được tiếng vang lớn như Paranormal activity , Insidious , The purge , Sinister , The gift , Split và Get out.

Với Halloween - một thương hiệu điện ảnh từng được mệnh danh là bộ phim gây ám ảnh nhất mùa Halloween khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1978.

Phim là câu chuyện về tên sát nhân tâm thần Michael Myers. Ngày 31-10-1963, cũng là ngày Halloween, cậu bé Michael Myers 6 tuổi, đã giết chết Judith Myers, chị gái 15 tuổi của cậu, bằng con dao làm bếp ngay tại nhà. Michael được gửi đến bệnh viện tâm thần.Tại đây, bác sĩ Loomis khẳng định Michael là người bẩm sinh độc ác, nhưng ông vẫn kiên trì thuần hoá với hi vọng Michael Myers sẽ thay đổi…

Tên sát nhân tâm thần Michael Myers sẽ quay trở lại trong phần phim thứ 11 của Halloween, nhưng tiếp nối câu chuyện của bản phim đầu tiên ra mắt năm 1978

Từ đó đến nay, Halloween và câu chuyện về tên sát nhân hàng loạt Michael Myers đã được nhượng quyền thương mại làm tới 10 phần phim khác nhau. Phần phim đầu tiên ra mắt 1978 cũng đã được tạp chí Total Film bình chọn vào top 100 phim hay nhất mọi thời đại.

Halloween 2018 sẽ xoay quanh việc Laurie Strode - cô gái duy nhất đã thoát khỏi nanh vuốt của Michael Myers giờ đã trưởng thành, nhưng phải đối mặt với tên sát nhân tâm thần Michael Myers trong một cuộc chiến cuối cùng.Tuy vậy, phần phim Halloween phần thứ 11 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 19-10 tới được xem là dự án reboot – tái khởi động của bộ phim cùng tên ra mắt vào năm 1978, bỏ qua các câu chuyện của những phần đã ra mắt trước đó, mà sẽ nối tiếp câu chuyện của bộ phần phim đầu tiên với mốc thời gian là 40 năm sau.

Nữ diễn viên gạo cội Jamie Lee Curtis trở lại với vai diễn của bà trong Halloween sau đúng 40 năm

Điểm nhấn đặc biệt của Halloween lần này chính là sự trở lại của siêu sao Hollywood Jamie Lee Curtis.

Sau đúng bốn thập kỷ, giờ đây nữ diễn viên đã trở lại với vai diễn mang tính biểu tượng của mình Laurie Strode, đối trọng cuối cùng với Michael Myers, nhân vật đeo mặt nạ ám ảnh cô kể từ khi cô thoát khỏi cảnh giết người trong đêm Halloween cách đây 40 năm.

MINH TRANG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhá hàng 3 phim kinh dị "đón đầu" Halloween