Tấn Minh - Thu Huyền chia sẻ bí quyết để không giận nhau quá hai ngày

23/02/2020 15:42

"Vợ chồng cùng sống cho con cái. Bởi thế, tôi và anh Minh phù hợp với nhau trong quan điểm sống và nhất là chưa khi nào giận nhau quá hai ngày".

Cặp đôi Thu Huyền - Tấn Minh là một cặp đôi được biết đến với cuộc sống gia đình rất hạnh phúc và êm đềm. Tên tuổi của NSƯT Thu Huyền là gắn liền với vai diễn "để đời" Thị Mầu trong vở chèo "Quan Âm Thị Kính", còn ca sĩ Tấn Minh thì làm say đắm lòng người với những bản nhạc trữ tình như "Bản tình ca đầu tiên". Hai nghệ sĩ đã quen biết nhau nên duyên vợ chồng. Hiện tại, họ đang có một tổ ấm viên mãn với 2 cậu con trai ngoan ngoãn, đáng yêu.

tan minh - thu huyen chia se bi quyet de khong gian nhau qua hai ngay hinh anh 1

Ca sĩ Tấn Minh từng chia sẻ dù cả hai vợ chồng đều là nghệ sĩ nhưng gia đình anh không thuê người giúp việc mà tự tay chăm sóc hai con nhỏ. Thậm chí Tấn Minh còn thấy vợ khổ hơn cả osin. Trong mắt ca sĩ "Bức thư tình thứ nhất", Thu Huyền là một người vợ cá tính, thẳng thắn và tốt bụng.

Ngược lại, nói về chồng mình, nghệ sĩ Thu Huyền cho biết "Với tôi, anh Minh không chỉ là bạn đời mà còn là bạn cùng tiến. Anh luôn đưa ra lời nhận xét, góp ý trong công việc của tôi. Hơn thế nữa, khi đi làm về, anh không ngần ngại vào bếp giúp vợ rửa bát".

Khi chồng lên chức, công việc nhà dường như tất cả phải rơi vào tay vợ. Thu Huyền luôn biết cách sắp xếp mọi thứ ổn thỏa. Bởi cô cho rằng: "Trong guồng quay của xã hội hiện đại, đâu chỉ riêng tôi mà ai cũng bận. Nhưng phải tìm cách dung hòa giữa cuộc sống gia đình và công việc cũng như các hoạt động xã hội. Nếu có cách sắp xếp khoa học, tôi tin mọi thứ sẽ đều suôn sẻ.

Dù bận cách mấy, tôi không bao giờ bỏ qua nhiệm vụ của người vợ, người mẹ. Những lúc tôi đi diễn tỉnh, xe của nhà hát đón từ 15h nên tôi chọn cách tự đi. Trước khi đi, tôi tranh thủ nấu cho chồng con một bữa cơm sau đó 18h mới xuất phát. Làm như vậy tuy vất vả nhưng công việc của gia đình là không thể bỏ lỡ.

Có lẽ sự thấu hiểu và tin yêu nhau như thế đã giúp cặp đôi sống hạnh phúc giữa môi trường nghệ thuật vốn không dễ dàng.

tan minh - thu huyen chia se bi quyet de khong gian nhau qua hai ngay hinh anh 2

Chia sẻ bí quyết giữ lửa cho gia đình, nghệ sĩ Thu Huyền cho biết: "Trong gia đình Huyền, hai vợ chồng nói chuyện chia sẻ quan điểm sống rất nhiều. Ngay từ khi lấy nhau, có những hôm đến 2, 3 giờ sáng vẫn nói chuyện. Có thể nói chuyện về những vấn đề ngoài xã hội, nhưng qua đó mình chia sẻ với người bạn đời quan điểm sống của mình, và cũng lắng nghe quan điểm sống của người bạn đời để thích nghi và phù hợp với nhau".

"Nói thật, trong từ ấy năm lấy nhau, chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau. Luật bất thành văn giữa tôi và anh Minh là "có cái gì nói luôn", bởi cả hai đều nghĩ nếu đã sống với nhau, khó chịu với nhau ở những quan điểm lớn thì hạnh phúc kém bền vững. Nhiều nghệ sĩ bỏ nhau thường vì cá tính mạnh và cái tôi cao. Nếu không cư xử hòa hợp thì khó sống cùng được.

Ở nhà, chúng tôi rất hay trò chuyện. Khi có mâu thuẫn nhỏ, cả hai biết cách gạt bỏ cái tôi, tôn trọng và chia sẻ trên quan điểm xây dựng, không áp đặt hay cấm đoán. Vợ chồng cùng sống cho con cái. Bởi thế, tôi và anh Minh phù hợp với nhau trong quan điểm sống và nhất là chưa khi nào giận nhau quá hai ngày". 

Cùng làm việc trong môi trường nghệ thuật vốn nhiều cám dỗ, nhưng Tấn Minh - Thu Huyền luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho nhau và tìm cách điều chỉnh bản thân để phù hợp với mong muốn của người còn lại. Thu Huyền nói: "Chưa khi nào tôi có cơ hội để ghen với chồng và anh Minh cũng như vậy. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau.

Thiết nghĩ nên vợ nên chồng là do duyên số. Chúng tôi quen nhau từ ngày mới ra trường, thường xuyên đi diễn chung và trước khi về cùng một nhà, chúng tôi có 10 năm tình bạn. Hồi mới biết nhau, tôi chẳng bao giờ nghĩ sẽ lấy anh Minh làm chồng. Tiêu chí chọn lựa bạn đời của chúng tôi ngày đó rất khác nhau. Tôi không thích lấy chồng làm nghệ thuật vì lo sau này con cái ai chăm. Anh Minh thì muốn lấy một cô người mẫu. Trớ trêu thay, cuối cùng, tôi lấy ông chồng cùng nghề còn anh Minh lấy bà chân ngắn".

Hài hước để nói duyên số trong hôn nhân, nhưng trong từng lời khi nhắc về tổ ấm, trong Thu Huyền đều ánh lên niềm hạnh phúc của người vợ trong gia đình viên mãn.

tan minh - thu huyen chia se bi quyet de khong gian nhau qua hai ngay hinh anh 3

Trong quan điểm nuôi con, Thu Huyền cho biết: "Vợ chồng tôi không áp đặt nghề nghiệp cho các cháu. Với bé lớn, những lúc hai mẹ con tỉ tê tâm sự, tôi có nói với cháu sau này con làm nghề gì cũng được, bố mẹ đều ủng hộ. Chỉ có điều nghề đó con phải yêu thích. Khi yêu thích và thực sự mong muốn thì con phải thật giỏi trong nghề ấy. Nếu làm nghệ thuật không có tố chất, không có đam mê thì không bao giờ thành tài được".

Theo Gia đình & Xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn Minh - Thu Huyền chia sẻ bí quyết để không giận nhau quá hai ngày