Doanh nghiệp điển hình trong phong trào khuyến học

19/04/2018 18:03

Năm 2017, Công ty TNHH Gia Bảo trở thành doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh được nhận cờ thi đua xuất sắc của Hội Khuyến học Việt Nam.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào khuyến học, năm 2017, Công ty TNHH Gia Bảo được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc

Đó là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của doanh nghiệp. 

Lâu nay, người dân trong tỉnh đã quen với danh hiệu "Mạnh Thường Quân" dành cho Công ty TNHH Gia Bảo với sự tài trợ cho Đội bóng đá U11 Hải Dương. Mỗi năm, công ty đều tài trợ 100 triệu đồng cho đội bóng. Trước mỗi trận đội thi đấu, doanh nghiệp còn ủng hộ kinh phí để mua trang phục, đồ ăn uống, đi lại... Nhưng hẳn ít người biết, công ty còn là đơn vị đỡ đầu cho nhiều giấc mơ đi lên từ nghèo khó khác trong tỉnh. Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Thị Dịu ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ mất sớm. Công ty đã hỗ trợ tiền học cho chị trong suốt 4 năm học Đại học Sư phạm Hà Nội. Khi ra trường, công ty còn lo việc cho chị Dịu về dạy học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Cẩm Giàng. 

Hơn 10 năm kể từ ngày thành lập (năm 2005), Ban Khuyến học của công ty đã hoạt động tích cực với nhiều việc làm thiết thực. Hiện tất cả cán bộ, công nhân viên của công ty đều tham gia Ban Khuyến học. Hằng năm, trước ngày khai giảng năm học mới, đơn vị đều tổ chức trao thưởng cho con của các cán bộ, công nhân viên trong công ty có thành tích học tập tiêu biểu. Mức thưởng cho từng em từ 100.000- 200.000 đồng dựa vào thành tích các em đạt được... Số tiền tặng thưởng được trích từ quỹ hoạt động của công ty. Sự giúp đỡ, chia sẻ của lãnh đạo Công ty TNHH Gia Bảo, Ban Khuyến học đã động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của các em nhỏ. Qua đây các cán bộ, công nhân viên cũng quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình. Năm học 2016 - 2017, có 5 em là con cán bộ, công nhân viên của công ty đoạt giải học sinh giỏi các cấp, 18 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 33 em học sinh tiên tiến, 2 em thi đỗ vào đại học. 

Ban Khuyến học của công ty còn chú trọng tuyên truyền về phong trào xây dựng "Cộng đồng khuyến học", "Đơn vị học tập" ngay trong công ty. Mỗi năm, công ty đóng góp hàng chục triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh. Đặc biệt, năm 2017, đơn vị đã ủng hộ để in mẫu biểu khuyến học trong toàn tỉnh. Công ty còn vận động, phối hợp với nhiều doanh nghiệp trong tỉnh để cùng thực hiện các chương trình khuyến học. Ông Nguyễn Đình Giang, Giám đốc Công ty TNHH Gia Bảo cho biết: "Bản thân tôi là một thành viên của Hội Khuyến học tỉnh nên hiểu rõ được trách nhiệm, ý nghĩa, vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài. Chúng tôi mong muốn không chỉ doanh nghiệp mình mà sẽ có nhiều công ty, thương nhân làm ăn thành đạt giúp đỡ các em nhỏ khó khăn, góp phần đưa phong trào khuyến học của tỉnh ngày càng hiệu quả".

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp điển hình trong phong trào khuyến học