Không phải chứng minh tài chính khi xin visa 5 năm đi Hàn Quốc

03/12/2018 18:29

Người có hộ khẩu ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng hoàn toàn được miễn chứng minh tài chính khi xin visa nhiều lần có hiệu lực 5 năm và 10 năm kể từ ngày 3.12.

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh thời gian qua

Đây là một trong những hướng dẫn mới nhất từ Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam trong ngày 3.12 - ngày đầu tiên áp dụng chính sách thị thực mới của nước này dành cho 11 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cũng lưu ý thêm tuy không phải chứng minh tài chính nhưng đối với một số đối tượng có thể yêu cầu chứng minh thêm nghề nghiệp, do đó KTO khuyên các cá nhân xin cấp visa nên chuẩn bị sẵn hồ sơ chứng minh nghề nghiệp.

Theo hướng dẫn này, đối với loại visa nhiều lần, hiệu lực trong 5 năm, ngoài hồ sơ căn bản, người dân tại 3 thành phố lớn ở Việt Nam cần nộp hộ khẩu gốc và bản photo. Trường hợp người xin visa không có hộ khẩu thuộc 3 thành phố được thí điểm nhưng có sổ tạm trú thì vẫn có thể được xét duyệt. Những đối tượng tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

Với loại visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn (visa C-3) có hiệu lực là 10 năm, Chính phủ Hàn Quốc áp dụng cho 4 nhóm đối tượng khác nhau và có những yêu cầu riêng. 

Trong đó, nhóm chuyên gia như bác sĩ, y tá, luật sư.. hồ sơ cần có giấy chứng nhận chuyên môn, ngành nghề bản gốc và bản photo. Người xin visa là giáo sư đại học, phó giáo sư cần nộp hồ sơ chứng minh đang làm việc bản gốc và bản photo.

Những người từng học tập tại Hàn Quốc từ bốn năm trở lên cần nộp bằng tốt nghiệp bảng gốc và bản sao. Nhóm cuối cùng là các doanh nhân, giám đốc doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước có vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng Việt Nam, cần có hồ sơ xác định giám đốc.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho rằng đây là những nhóm ít có khả năng thực hiện các hành vi cư trú hoặc lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh.

Chi phí xin visa cho hai loại trên đều 80 USD và thời gian được cấp là 8 ngày làm việc.

Theo các công ty du lịch, việc Hàn Quốc lược bỏ thủ tục chứng minh tài chính là thay đổi đáng chú ý. Trước đây, để được cấp visa Hàn Quốc loại 5 năm, người xin visa phải chứng minh có sổ tiết kiệm từ 100 triệu trở lên ở ngân hàng trong vòng 3 tháng gần nhất, hay chứng minh giấy tờ nhà, tài sản có giá trị như xe hơi... Những quy định này làm khó khăn những cá nhân đi du lịch tự do, họ có nhu cầu quay trở lại Hàn Quốc nhiều lần.

Ông Jung Chang Wook, trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho rằng đây là một tin vui và là một dấu hiệu tích cực để thúc đẩy giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với các đơn vị du lịch để đẩy mạnh giới thiệu nhiều dịch vụ du lịch cho khách VN, đặc biệt là khách du lịch tự do. Cùng với chính sách nới lỏng visa này, chúng tôi kỳ vọng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ có mức tăng trưởng vượt bậc", ông Jung Chang Wook nói.

Tính đến tháng 11.2018, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt 3,1 triệu lượt người, tăng mạnh 46,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi khách từ Việt Nam sang Hàn Quốc đã đạt hơn 441.000 lượt tính đến tháng 10.2018.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không phải chứng minh tài chính khi xin visa 5 năm đi Hàn Quốc