Cô Yến dạy giỏi, làm Tổng phụ trách Đội giỏi

16/11/2019 13:03

Ngoài nhiệm vụ của một giáo viên âm nhạc, cô giáo Bùi Thị Hải Yến còn là một Tổng phụ trách Đội đầy nhiệt huyết.



Ở Trường Tiểu học Tân Bình (TP Hải Dương), ngoài nhiệm vụ của một giáo viên âm nhạc, cô giáo Bùi Thị Hải Yến (ảnh) còn là một Tổng phụ trách Đội đầy nhiệt huyết. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, hòa đồng, gần gũi, cô được nhiều đồng nghiệp, học sinh yêu mến.

Năm 2011, cô Yến được phân công về giảng dạy môn âm nhạc tại Trường THCS Ngọc Châu. Với sức trẻ và chuyên môn tốt, cô được tín nhiệm bầu làm Tổng phụ trách Đội ngay từ năm đầu về trường. Năm học 2015 - 2016, cô được điều động về Trường Tiểu học Tân Bình công tác, tiếp tục làm Tổng phụ trách Đội.

Khi ấy, Trường Tiểu học Tân Bình mới thành lập, tất cả mọi thứ đều ở vạch xuất phát. Ngoài tự trau dồi học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, năng lực giảng dạy, cô còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu, đổi mới hình thức, nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức các hoạt động Đội.

Cô tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em để định hướng từ suy nghĩ đến hành động, giúp học sinh thích thú với các hoạt động Đội ở trường. Bên cạnh đó, cô quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là giúp những em cá biệt vươn lên học tập tốt.

Cô giáo Phạm Thị Kim Ngân, Phó hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao khả năng thu hút học sinh của cô Yến.

Cô Ngân cho biết: "Cô Yến luôn chủ động đề ra kế hoạch hoạt động Đội cho cả năm học, thực hiện các phong trào thi đua theo chủ điểm của từng tháng; duy trì ổn định nền nếp cho học sinh, hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên. Từ khi thành lập trường tới nay, cô đã cùng nhà trường thực hiện tốt một số mô hình, công trình măng non như thư viện xanh, đôi bạn cùng tiến, cổng trường an toàn giao thông…".

Nhờ tổ chức tốt các hoạt động cho các em đội viên, nhi đồng, những năm học qua, học sinh Trường Tiểu học Tân Bình luôn chăm ngoan và học tốt, không có học sinh hư, học sinh “ngồi nhầm lớp”. 100% số học sinh đủ điều kiện lên lớp; một số học sinh tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh, toàn quốc đạt giải cao.

Công việc của một Tổng phụ trách Đội khá bận rộn nhưng trong hoạt động chuyên môn, cô Yến cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Là giáo viên phụ trách bộ môn âm nhạc, với mong muốn tìm ra phương pháp dạy tốt, tạo hứng thú cho học sinh, cô Yến đã nghiên cứu, áp dụng Đề tài "Một số biện pháp dạy đọc nhạc cho học sinh tiểu học” và đã thu được những kết quả khích lệ.

Với sự nỗ lực của bản thân, những năm qua, cô Yến đã góp phần giúp Liên đội Trường Tiểu học Tân Bình liên tục đạt danh hiệu xuất sắc và dẫn đầu trong phong trào thi đua toàn TP Hải Dương.

Nhiều năm liền, cô Yến đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đoạt giải nhì giáo viên giỏi cấp thành phố. Đặc biệt, cô đã giành giải thưởng “Cán bộ, công chức trẻ giỏi” tỉnh Hải Dương năm 2018 do Tỉnh đoàn trao tặng. Năm học 2018 - 2019, cô đoạt giải nhất cấp tỉnh Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cùng nhiều giải thưởng khác.

 NGUYÊN THƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô Yến dạy giỏi, làm Tổng phụ trách Đội giỏi