Dạy tốt, học tốt và duy trì các biện pháp phòng chống dịch

16/04/2021 14:24

Sáng 16.4, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát về tác động của dịch Covid-19 đối với Trường Tiểu học Lê Ninh (thị xã Kinh Môn).


Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Trường Tiểu học Lê Ninh (thị xã Kinh Môn)

Ban Văn hóa-Xã hội đánh giá cao các phương án và biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường. Đại diện đoàn giám sát đề nghị nhà trường vừa làm tốt chuyên môn dạy và học, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là; thường xuyên theo dõi sức khỏe của các học sinh.

Trường cần động viên, hỗ trợ giáo viên, học sinh, nhất là học sinh khối lớp 1, lớp 2 hoàn thành tốt chương trình năm học. Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh tiếp thu những ý kiến đề xuất của nhà trường để báo cáo hỗ trợ do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Trong đợt dịch thứ ba, Trường Tiểu học Lê Ninh có 1 học sinh mắc Covid-19, 42 học sinh và 9 cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F1. Dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến việc dạy và học của nhà trường; việc học trực tuyến gặp nhiều khó khăn do phụ thuộc vào thiết bị, tín hiệu đường truyền. Công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ quản lý, giáo viên bảo đảm chất lượng, đáp ứng việc triển khai chương trình giảng dạy giáo dục phổ thông mới bị gián đoạn... Nhà trường đề nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng thêm công trình vệ sinh cho các nhà trường để phục vụ cho học sinh và tổ chức cách ly tại chỗ khi có dịch bệnh.

    PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dạy tốt, học tốt và duy trì các biện pháp phòng chống dịch