Học sinh thích thú với căngtin không tiền mặt phòng dịch COVID-19

01/03/2021 15:26

Học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, TP Hồ Chí Minh trong ngày trở lại trường sáng 1.3 thích thú với căng tin không tiền mặt để phòng COVID-19.


Học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, TP Hồ Chí Minh không phải chen lấn mua hàng ở căng tin để an toàn trong mùa dịch vì đã quẹt thẻ không dùng tiền mặt trước đó 

"Em rất thích khi vào trường quẹt thẻ để điểm danh và mua đồ ăn sáng ở căng tin, không dùng tiền mặt. Nhìn các bạn quẹt thẻ mua hàng, em thấy rất hay" - Minh Vy, lớp 11 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, chia sẻ.

Minh Vy kể thêm: "Em không ngờ đến trường sau khi dùng thẻ điểm danh thì thẻ có thêm chức năng chọn thức ăn sáng. Có menu hiện ra, em thích ăn phở và chọn ngay phở. Đến giờ giải lao, em xuống căngtin ăn. Em và các bạn không phải chờ đợi mua hay chen lấn và thấy an toàn trong mùa dịch".

Phụ huynh sẽ nộp tiền vào tài khoản thẻ cho con, hoặc nộp trước cho căngtin. Học sinh chọn thức ăn, nước uống bất cứ lúc nào. Chị Nguyễn Anh Thư (quận 5, TP Hồ Chí Minh) an tâm với cách làm của trung tâm, khi các con không phải xếp hàng chờ đợi, nhất là trong tình hình dịch bệnh. 

Chị Anh Thư cho biết: "Mỗi ngày tôi nạp cho con 50.000 đồng. Đi học con ăn sáng uống nước trong giới hạn đó, không tiêu pha được việc khác. Mà con cũng không ngại bỏ bữa vì nghĩ đến chuyện xếp hàng trong giờ ra chơi vì sợ dịch bệnh".

Ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, TP Hồ Chí Minh thông tin: "Bây giờ phải thích nghi, phải về trạng thái bình thường nhưng phải phòng ngừa COVID-19. Nên ngày đầu đi học, căngtin trường triển khai luôn căng tin không tiền mặt. Khi dùng thẻ này phụ huynh quản lý được con, nhà trường, giáo viên theo dõi được học sinh và đặc biệt là giãn cách phòng chống dịch...".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Học sinh thích thú với căngtin không tiền mặt phòng dịch COVID-19