Quan tâm hỗ trợ các trường học bị ảnh hưởng dịch bệnh

14/04/2021 20:14

Ngày 14.4, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại các Trường: Mầm non Hoa Linh (TP Hải Dương), THPT Cẩm Giàng để đánh giá về những tác động của dịch Covid-19.


Lãnh đạo HĐND tỉnh thăm lớp học tại Trường Mầm non Hoa Linh 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản đề nghị các trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới. Đồng chí đề nghị ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường thống kê, tổng hợp báo cáo những thiệt hại do tác động của dịch bệnh để tham mưu với cấp trên hỗ trợ. Phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét giúp Trường Mầm non Hoa Linh được hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng để duy trì hoạt động. Quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ về hoạt động chuyên môn, xây dựng phong trào thi đua trong khối các trường tư thục... Các trường THPT nói chung, Trường THPT Cẩm Giàng nói riêng cần tranh thủ tối đa thời gian đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch năm học, đồng thời triển khai các biện pháp ôn tập cho học sinh lớp 12 để các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tới.


Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Trường THPT Cẩm Giàng

Trường Mầm non Hoa Linh là trường tư thục. Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, học sinh mầm non phải nghỉ ở nhà, trường không có nguồn thu, giáo viên không có lương. Bình quân mỗi tháng trường phải chi 450 triệu đồng cho công tác bảo trì cơ sở vật chất, khử khuẩn, hỗ trợ giáo viên, nhân viên để giữ chân họ gắn bó với trường. Tuy nhiên vẫn có 8 giáo viên đã xin nghỉ để đi làm việc khác... Trong đợt dịch lần thứ ba này, Trường THPT Cẩm Giàng có một học sinh mắc Covid-19, 5 giáo viên và 52 học sinh phải đi cách ly tập trung...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm hỗ trợ các trường học bị ảnh hưởng dịch bệnh