4 nhóm phương tiện được lưu thông qua các chốt kiểm dịch

18/02/2021 19:15

Theo thông báo về việc vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly xã hội của UBND tỉnh, có 4 nhóm phương tiện được lưu thông qua các chốt kiểm dịch.

Đó là xe công vụ (xe của lực lượng công an, quân đội; xe cứu thương; xe của lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch; xe được trưng dụng phục vụ phòng chống dịch có phù hiệu riêng); xe phuc vụ tiêu dùng (xe chở lương thực, thực phẩm, xe chở nhu yếu phẩm cần thiết khác); xe phục vụ sản xuất (xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe chở nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật tư trực tiếp phục vụ sản xuất công nghiệp, xây dựng và nông nghiệp; xe chở hàng hóa là sản phẩm sản xuất trong tỉnh đi tiêu thụ; xe máy chuyên dùng phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp) và một số loại xe khác (xe chở người đi cấp cứu; phục vụ tang lễ; phục vụ phòng cháy, chữa cháy; sửa chữa, cung cấp điện, nước, viễn thông, bưu chính; cứu hộ, cứu nạn; xe cán bộ y tế đến cơ sở khám chữa bệnh hoặc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn y tế và có thẻ ra vào của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường; xe chở rác thải).

UBND tỉnh quy định khi lưu thông qua các chốt kiểm dịch, lái xe các phương tiện phục vụ tiêu dùng, phục vụ sản xuất và xe sửa chữa cung cấp điện, nước, viễn thông, bưu chính phải xuất trình các giấy tờ sau: Giấy vận tải theo mẫu có xác nhận của UBND cấp xã nơi lái xe cư trú hoặc xác nhận của đơn vị vận tải; giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 hoặc cam kết đã xét nghiệm SARS-CoV-2 đủ điều kiện để lưu thông.

UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tại chốt tổ chức giao thông bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 m và kiểm soát được 100% số người, phương tiện đi qua chốt. Kiểm tra giấy tờ lái xe, phụ xe của xe phục vụ tiêu dùng, sản xuất và xe sửa chữa cung cấp điện, nước, viễn thông, bưu chính; đối chiếu hàng hóa chuyên chở trên xe hoặc giấy vận tải với danh mục xe được lưu thông qua chốt. Qua kiểm tra nếu đúng cho phép phương tiện qua chốt, nếu không đúng yêu cầu phương tiện quay đầu xe. Lập danh sách, đo thân nhiệt và khai báo y tế của tất cả người trên xe. Khi lái xe, người đi cùng chuyến xe có dấu hiệu nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, mệt mỏi…) thì phải đưa vào cơ sở cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2. Kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện đi qua chốt (khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch).

Đối với các chốt trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triệt để nội dung Thông báo số 91-TB/TU ngày 13.2.2021 của Thường trực Tỉnh ủy và Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 15.2.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…  

PV

(0) Bình luận
4 nhóm phương tiện được lưu thông qua các chốt kiểm dịch