Các nhà mạng chuẩn bị phục vụ Tết

21/01/2020 14:04

Để chống nghẽn mạng, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp.


Các doanh nghiệp viễn thông đã cơ bản hoàn thành công tác bảo dưỡng thiết bị phục vụ Tết

Bảo đảm đường truyền

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 doanh nghiệp lớn cung cấp dịch vụ viễn thông gồm Viễn thông Hải Dương, Viettel Hải Dương và MobiFone Hải Dương với tổng số 2,2 triệu thuê bao cố định và thuê bao di động.

Ðể bảo đảm nhu cầu thông tin liên lạc của người dân trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp này tăng cường nhân lực, vật tư, trang thiết bị kỹ thuật, thực hiện các phương án bảo đảm an toàn mạng lưới để thông tin liên lạc thông suốt. Đến nay, các doanh nghiệp viễn thông đã huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị chu đáo các phương án kinh doanh, kỹ thuật nhằm sẵn sàng bảo đảm an toàn thông tin phục vụ nhân dân.

Viễn thông Hải Dương hiện có trên 400 trạm phát sóng di động (BTS) phủ sóng tới 100% các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Viễn thông Hải Dương đã thực hiện các dự án mở rộng cũng như nâng cấp, đấu nối để tăng cường năng lực mạng. Đại diện Viễn thông Hải Dương cho biết đơn vị đã chủ động kiểm tra cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nhà trạm tổng đài, trạm BTS và có các biện pháp xử lý, phòng ngừa, bảo đảm không để xảy ra cháy nổ và an toàn an ninh mạng lưới, sẵn sàng triển khai kịp thời các yêu cầu. Trong trường hợp khẩn cấp, đột xuất, đơn vị sẽ tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng và bảo đảm phương án tăng dung lượng với các đối tác trong nước và nước ngoài.

Hiện Viettel Hải Dương có khoảng 600 trạm phát sóng BTS 2G, 3G và 4G, cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho hơn 1 triệu thuê bao trên địa bàn toàn tỉnh. Ông Lê Hồng Phong, Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp của Viettel Hải Dương cho biết: "Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Canh Tý 2020, đơn vị đã lắp đặt bổ sung các trạm cơ động, trạm tạm tại TP Hải Dương, TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và một số khu di tích. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục nâng cấp dung lượng cho một số trạm 2G, 3G và 4G. Cùng với đó, đơn vị còn triển khai hệ thống mạng lưới băng thông rộng bảo đảm hạ tầng băng thông cho các dịch vụ tốc độ cao".

Đến thời điểm này, MobiFone Hải Dương cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị về kỹ thuật mạng lưới phục vụ khách hàng; mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối internet tại các khu vực trung tâm có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội. MobiFone Hải Dương cũng đã khảo sát và hoàn thành việc triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G lên mức tối đa.

Bố trí nhân viên trực

Ngoài việc chuẩn bị tốt hạ tầng và các phương án kỹ thuật, các doanh nghiệp viễn thông chủ động bố trí nguồn nhân lực nhằm sẵn sàng ứng phó bất kỳ tình huống xấu có thể xảy ra. Viettel Hải Dương còn tăng cường tối đa nhân sự kỹ thuật để theo dõi, giám sát sự di chuyển thuê bao và các điểm nóng, khu vực tập trung đông người, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán. 

Viễn thông Hải Dương lên kế hoạch bố trí nhân lực đầy đủ để phục vụ khách hàng tốt nhất dịp nghỉ Tết. Bộ phận tổng đài chăm sóc khách hàng, tổng đài báo lỗi đều trực 24/24 giờ trong những ngày này. 

MobiFone cũng sẽ bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các dịch vụ khi cần thiết. Đơn vị chuẩn bị các biện pháp bảo đảm lưu lượng an toàn những ngày này; bố trí nhân sự theo dõi lưu lượng vào các khung giờ cao điểm; điều phối các đơn vị liên quan để bố trí nhân sự khi có sự cố.

Để bảo đảm an toàn an ninh mạng lưới, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng trên địa bàn bảo đảm an toàn an ninh hệ thống mạng lưới viễn thông.

Các đơn vị cần có các biện pháp phòng ngừa chống xâm phạm, phá hoại, trộm cắp trang thiết bị, vật tư trên toàn mạng lưới; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi phá hoại hoặc lợi dụng mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin để phát tán các thông tin có nội dung không đúng với quy định của Nhà nước.

Với việc nâng cấp hạ tầng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp viễn thông, người dân có thể yên tâm liên lạc trong dịp Tết Canh Tý 2020.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nhà mạng chuẩn bị phục vụ Tết