Giảm 20 nhiệm vụ khoa học - công nghệ

21/10/2019 19:00

Ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất nông nghiệp bảo đảm an toàn gắn với tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế là một trong những nhiệm vụ tiêu biểu năm 2020.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương phát biểu tại phiên họp

Chiều 21.10, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh tổ chức phiên họp cuối năm để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch KHCN năm 2019 và thảo luận cho ý kiến về dự thảo kế hoạch KHCN năm 2020. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KHCN tỉnh chủ trì phiên họp.

Năm 2019, UBND tỉnh đã phê duyệt 45 nhiệm vụ KHCN với tổng kinh phí gần 23,8 tỷ đồng. Trong đó chủ yếu là lĩnh vực khoa học nông nghiệp (21 đề tài, 8 dự án); còn lại là đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội; khoa học, kỹ thuật và công nghệ; y dược; khoa học tự nhiên; khoa học nhân văn. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN đang được triển khai, bảo đảm nội dung và tiến độ đề ra.

Lễ ký kết chương trình hợp tác khoa học và công nghệ giữa tỉnh Hải Dương với Viện Cây lương thực và cây thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2020 – 2030

Tại phiên họp, các đại biểu đã bỏ phiếu nhất trí 25 nhiệm vụ KHCN đưa vào kế hoạch KHCN năm 2020. Các nhiệm vụ tiêu biểu như ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp bảo đảm an toàn gắn với tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế; ứng dụng các giải pháp chẩn đoán và điều trị, nghiên cứu các quy trình sản xuất, chiết xuất dược chất để bảo vệ sức khỏe nhân dân...

Trước đó đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác KHCN giữa tỉnh Hải Dương với Viện Cây lương thực và cây thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2020 – 2030.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm 20 nhiệm vụ khoa học - công nghệ