Ông Bốn đi nhiều nơi làm khuyến học

19/09/2019 08:23

Ông Bốn đang hỗ trợ 8 em học đại học với số tiền từ 1-3 triệu đồng/em/tháng (2 em ở Hải Dương, 6 em còn lại ở Hà Nội và 2 tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh).


Ông Bốn trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Thanh Hà dịp Tết Kỷ Hợi 

"Thông qua báo chí và chính quyền địa phương, tôi biết đến hoàn cảnh của các em. Sau đó, vợ chồng tôi đến tận nhà động viên và hỗ trợ tiền học phí cho từng em. Tôi muốn giúp các em học hành thành đạt để sau này chính các em sẽ là người đi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác".

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Bốn, 54 tuổi, ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), hiện là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn (Thanh Hà). 5 năm qua, ông đã dành những suất học bổng dài hạn cho học sinh nghèo vượt khó.

Ông Bốn đang hỗ trợ 8 em học đại học với số tiền từ 1-3 triệu đồng/em/tháng (2 em ở Hải Dương, 6 em còn lại ở Hà Nội và 2 tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh). Ông theo dõi sát sao kết quả học tập của từng em. Em nào nỗ lực vươn lên học khá, giỏi, ông tiếp tục hỗ trợ thêm để các em yên tâm học tập.

Em nào không cố gắng, chểnh mảng việc học, ông sẽ ngừng cấp học bổng để chuyển sang cho các em khác. Những suất học bổng của ông Bốn đã tiếp thêm động lực, giúp các em phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập.

Chị Nguyễn Thị Phong Lan, sinh viên năm thứ 6 của Trường Đại học Y Thái Bình là một trong những người được ông Bốn hỗ trợ tiền học. Chị Lan là con cả trong một gia đình khó khăn ở khu La Tỉnh Bắc (thị trấn Tứ Kỳ). Mẹ của chị mắc bệnh động kinh, bố thường xuyên đau ốm. Ông Bốn đã hỗ trợ tiền học cho chị 4 năm nay.

“Số tiền này với em có ý nghĩa lớn cả về vật chất và tinh thần. Sự quan tâm của bác Bốn là nguồn động viên giúp em cố gắng nhiều hơn trong học tập. Nếu như không có sự giúp đỡ thường xuyên đó thì em không thể nào theo học đến hôm nay”, chị Lan chia sẻ với tôi.

Ngoài hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2014 đến nay, mỗi năm ông Bốn còn tặng từ 100-110 suất học bổng (mỗi suất 600.000 - 800.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó ở các huyện Thanh Hà, Gia Lộc và TP Hải Dương. Ông cùng gia đình còn tổ chức những chuyến du lịch kết hợp làm thiện nguyện để trao hàng trăm bộ quần áo, sách vở cho trẻ em vùng cao.

Ông Bốn cũng luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài trong công ty mình. Vào dịp tổng kết năm học hằng năm, ông đều trao thưởng cho con của cán bộ, công nhân viên có thành tích học tập tiêu biểu. Mức thưởng cho từng em từ 100.000 - 200.000 đồng tùy vào thành tích các em đạt được. Qua đây, các cán bộ, công nhân viên cũng quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình.

Ông Đoàn Đình Goòng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết: "Ông Bốn luôn dành sự quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã thông qua các suất quà, học bổng ý nghĩa. Việc làm của ông Bốn rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng trong cộng đồng". 

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Bốn đi nhiều nơi làm khuyến học