Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp

19/10/2018 07:12

​Nhằm đẩy mạnh phát triển các cụm công nghiệp (CCN), UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng và sản xuất, kinh doanh vào 46 CCN trên địa bàn tỉnh.

Trong đó có 10 CCN nằm trong quy hoạch phát triển đến năm 2020, 3 CCN định hướng phát triển đến năm 2025, còn lại là các CCN đã được hình thành. Tại các CCN này, tỉnh tập trung thu hút phát triển doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ, sử dụng nguyên liệu, lao động tại chỗ, ít gây ô nhiễm môi trường. Các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng cho các CCN bảo đảm đủ năng lực để xây dựng hệ thống hạ tầng bài bản, đáp ứng được yêu cầu sản xuất, kinh doanh.

Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng các CCN sẽ được miễn tiền thuê đất 7 năm và được hưởng các ưu đãi khác theo quy định. Doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trong CCN được miễn thuế đất 11 năm. Ngoài ra, doanh nghiệp được xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư và hưởng các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp