Lái xe chở hàng phải đợi 8-10 giờ để qua chốt kiểm dịch Dụ Nghĩa, Hải Phòng

03/08/2021 18:37

Lái xe tải chở hàng qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 Dụ Nghĩa, Hải Phòng phải mất thời gian từ 8-10 tiếng để làm thủ tục đã gây ra tắc nghẽn giao thông kéo dài trên tuyến quốc lộ 5...


Việc kiểm tra các tài xế có Giấy nhận diện mã QR Code được đi luồng xanh khiến quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài nhiều km

Đột ngột siết chặt kiểm soát, cửa ngõ Hải Phòng lại tắc

Theo báo cáo của Cục Quản lý đường bộ 1 -Tổng cục Đường bộ Việt Nam, giao thông trên quốc lộ 5 ngày 3.8 qua chốt kiểm dịch Dụ Nghĩa, tại Km81+500 chiều bên phải quốc lộ 5 (Hải Phòng) vẫn bị ùn tắc nghiêm trọng từ Km76+900-Km81+500, dài tới 4,6 km, trong khi bên trái tuyến đường các phương tiện lưu thông bình thường.

Nguyên nhân được xác định là do TP. Hải Phòng kiểm soát từng người và phương tiện ra vào thành phố.

Theo báo cáo của Cục Quản lý Đường bộ 1, khi lái xe qua chốt Dụ Nghĩa, lực lượng chức năng TP Hải Phòng yêu cầu cần phải có giấy xét nghiệm PCR, cho nên từ tối 2.8, hàng trăm lái xe vẫn tập trung trước điểm kiểm dịch để chờ lấy giấy chứng nhận PCR khiến cho tình trạng giao thông tại một số chốt cửa ngõ thành phố tắc nghẽn.

Anh Nguyễn Việt Trung, một tài xế container của doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng cho biết: Xe của anh đến Hải Phòng từ lúc 14 giờ ngày 2.8, nhưng đến gần 17 giờ xe mới qua được chốt kiểm dịch.

"Trước đây, chúng tôi chỉ cần có mã QR Code là có thể lưu thông qua chốt bình thường, việc kiểm tra các điều kiện phòng dịch khác được thực hiện tại các cảng, bến, bãi…Nhưng bây giờ, khi đi qua các chốt kiểm dịch còn phải kiểm tra nhiều giấy tờ khác như giấy xét nghiệm PRC âm tính, mã QR Code, logo nhận diện phương tiện (xanh, đỏ, vàng) và các điều kiện phòng chống dịch theo quy định", anh Trung cho biết.

Theo ông Nguyễn Đức Mạnh, chủ một doanh nghiệp vận tải ở Hải Dương, từ đêm 1.8, Hải Phòng triển khai thực hiện ngay một số biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ hơn, khiến các doanh nghiệp không nắm được quy định này, không có sự chuẩn bị, nhiều tài xế tụ tập ở chốt kiểm dịch để làm thủ tục, dẫn tới khu vực này tập trung đông người.

"Chúng tôi mong muốn được tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo lưu thông hàng hóa theo tinh thần "luồng xanh" đã được Bộ Giao thông vận tải, Chính phủ quy định, để tháo gỡ khó khăn cho cả doanh nghiệp và lái xe. Những người bị ảnh hưởng, mệt mỏi vì dịch bệnh thời gian qua...", ông Mạnh nói.

Doanh nghiệp mệt mỏi, kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho lái xe

Trước tình hình trên, Chủ tịch công đoàn Công ty CP giao nhận vận tải Phương Lâm (Ngô Quyền, Hải Phòng) vừa có văn bản kiến nghị tháo gỡ khó khăn để đảm bảo sức khỏe cho lái xe.

Theo đạo diện Công ty CP giao nhận vận tải Phương Lâm, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công việc kiểm tra dịch vụ cho người vào thành phố Hải Phòng, nhất là người lái xe tại các chốt kiểm tra dịch vụ của thành phố, người lao động là lái xe của công ty chúng tôi luôn chấp nhận điều hành và hết sức ủng hộ chủ trương của chính phủ cũng như sự chỉ đạo của các cấp, ban ngành của thành phố.

Nhưng từ sáng ngày 1.8.2021 do việc kiểm soát dịch bệnh của UBND TP. Hải Phòng tại chốt kiểm tra dịch Covid-19 Dụ Nghĩa, huyện An Dương, TP Hải Phòng đã gây ra tắc nghẽn giao thông, các phương  tiện qua trạm phải mất thời gian từ 8 -10 tiếng để làm thủ tục. 

Do đó, đã ảnh hưởng tới quy định về thời gian lái xe liên tục và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người lái xe, an toàn giao thông khi lái xe không nghỉ việc phải chờ đợi qua kiểm tra qua các chốt kiểm soát dịch của TP. Hải Phòng. 

Công ty CP giao nhận vận tải Phương Lâm đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô TP Hải Phòng đưa ra kiến ​​nghị đề nghị lên các cấp để giải pháp bảo mật sức khỏe cho người lái xe, nhất là trong tình hình bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay.

Trước đó, ngày 29.7, để điều kiện thuận lợi tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 5187/VPCP-CN ngày 29.7.2021.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 30.7.2021, không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR Code vận chuyển hàng hoá phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định) trên tất cả các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Theo VOV

(0) Bình luận
Lái xe chở hàng phải đợi 8-10 giờ để qua chốt kiểm dịch Dụ Nghĩa, Hải Phòng