Sở Giao thông vận tải khuyến cáo người dân không sử dụng xe dịch vụ 100

07/08/2020 15:14

Ngày 7.8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản đề nghị các doanh nghiệp, hộ cá thể kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp, hộ cá thể kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách khuyến cáo, hướng dẫn hành khách, lái xe, nhân viên... cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân nắm được việc sử dụng phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải (xe 100) là vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát các tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện chuyên chở yêu cầu khai báo y tế, chấm dứt hoạt động nếu phát hiện ra vi phạm. Các đơn vị truyền thông phối hợp tuyên truyền, khuyến cáo người dân không sử dụng "xe 100". Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các xe kinh doanh vận tải, vận chuyển hành khách trái phép...

Trước đó ngày 6.8, Hải Dương có 1 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong lịch trình di chuyển bệnh nhân này có đi xe 100 từ Hà Nội về Hải Dương.

  PV

(0) Bình luận
Sở Giao thông vận tải khuyến cáo người dân không sử dụng xe dịch vụ 100