Tập đoàn KIC muốn đầu tư xây dựng một khu công nghiệp rộng 1.000 ha tại Nam Sách

05/01/2018 17:00

Đại diện Tập đoàn KIC (Hàn Quốc) mong muốn được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tạo điều kiện được đầu tư tại Hải Dương.


 Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Bea Ho Cho, đại diện Tập đoàn KIC (Hàn Quốc)

Ngày 5.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Bea Ho Cho, đại diện Tập đoàn KIC (Hàn Quốc). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh trong năm 2017, đề nghị Tập đoàn KIC nghiên cứu kỹ các tiêu chí để xây dựng các khu công nghiệp (KCN). Nếu diện tích muốn đầu tư KCN quá lớn cần phải xin ý kiến của Chính phủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết Hải Dương đang được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch để phát triển KCN tại Nam Sách với diện tích hơn 180 ha. Do đó, Hải Dương có thể nghiên cứu xem xét cho doanh nghiệp đầu tư phát triển KCN trên diện tích đã được phê duyệt. Với diện tích đề xuất quá lớn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gợi ý doanh nghiệp có thể đầu tư thành nhiều giai đoạn. Hải Dương sẽ làm việc với các bộ, ngành liên quan để đề xuất ý tưởng đầu tư của doanh nghiệp. Tập đoàn xây dựng đề án chi tiết cho KCN để lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan xem xét đề xuất Chính phủ tạo điều kiện chấp thuận đầu tư.

Ông  Bea Ho Cho cho biết doanh nghiệp đã nghiên cứu về tiềm năng phát triển của Hải Dương, mong muốn được đầu tư phát triển các KCN hiện đại tại tỉnh ta. Doanh nghiệp đã chọn được khu đất để phát triển KCN rộng hơn 1.000 ha thuộc các xã An Bình, Quốc Tuấn, An Lâm (Nam Sách). Doanh nghiệp sẽ dành hơn 60% diện tích để xây dựng các nhà máy, khu vực sản xuất. Còn lại 40% cho đường giao thông, hệ thống điện, cây xanh, khu vực xử lý nước thải và các công trình phụ trợ khác phục vụ cho KCN. Sau khi KCN được xây dựng, Tập đoàn KIC sẽ thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đầu tư. Ông Bea Ho Cho mong muốn được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tạo điều kiện cho Tập đoàn KIC được đầu tư tại Hải Dương.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Tập đoàn KIC muốn đầu tư xây dựng một khu công nghiệp rộng 1.000 ha tại Nam Sách