VN-Index lại chìm trong sắc đỏ

25/10/2018 14:14

Chỉ số đại diện cho HoSE có lúc giảm gần 40 điểm khi thị trường mở cửa sáng 25.10, hướng tới phiên thứ sáu giảm liên tiếp.

Tâm lý tiêu cực tiếp tục gia tăng trong phiên giao dịch ngày 25.10 khi thị trường rơi vào trạng thái bán mạnh ngay khi mở cửa. Đến 9h30 sáng, VN-Index mất hơn 36 điểm (tương đương 3,92%), lùi sâu về dưới mốc 890 điểm. VN30-Index, chỉ số đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu vốn hóa lớn, cũng mất hơn 36 điểm (hơn 4%), còn 860,46 điểm. Trên sàn Hà Nội, tình hình cũng không khả quan hơn khi cả HNX-Index và UPCOM-Index cùng chìm trong sắc đỏ.

Đến trưa, đà giảm của thị trường chứng khoán được thu hẹp còn gần 23 điểm, so với mức cao nhất gần 40 điểm khi thị trường mở cửa. Chốt phiên sáng ngày 25/10, VN-Index giảm 22,62 điểm (tương đương 2,45%) còn 900,11 điểm. 

So với mức giảm gần 40 điểm khi mở cửa sáng nay, đà lao dốc của thị trường chứng khoán đã được thu hẹp gần một nửa nhờ dòng tiền bắt đáy xuất hiện. Một số cổ phiếu đã trở lại sắc xanh hoặc ít nhất cũng thu hẹp đà giảm còn 1-2% so với mức giảm trên 4% vào đầu giờ sáng. VN-Index cũng được kéo trở lại mốc 900 điểm. Tuy nhiên độ rộng của thị trường vẫn nằm hoàn toàn về bên bán.

Đến cuối phiên sáng, sàn HoSE ghi nhận 244 cổ phiếu giảm, trong khi chỉ có 37 cổ phiếu tăng. Riêng trong rổ VN30, chỉ có 2 cổ phiếu trở lại mốc tham chiếu còn 28 cổ phiếu vẫn chìm trong sắc đỏ. Thanh khoản đến cuối phiên sáng toàn thị trường đạt 3.000 tỷ đồng, không quá đột biến so với trung bình gần đây, trong đó riêng HoSE đạt hơn 2.300 tỷ.

Trước hôm nay, thị trường chứng khoán đã có 5 phiên giảm liên tục. Tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu hoảng loạn khi lực bán ồ ạt đẩy vào thị trường ngay phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATO), VN-Index mất liên tiếp hai mốc hỗ trợ quan trọng là 900 điểm và 890 điểm.

VN-Index lùi về 900 điểm. Ảnh: VNDirect

VN-Index lùi về 900 điểm. Ảnh: VNDirect

Diễn biến trong phiên giao dịch hôm nay, theo một số chuyên gia, chịu ảnh hưởng khá lớn từ thị trường tài chính thế giới.

Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh vào tối qua, xác nhận giai đoạn điều chỉnh của chỉ số Nasdaq, cũng như xóa hết đà tăng của Dow Jones và S&P 500 kể từ đầu năm. Chỉ số Dow Jones mất 2.41% xuống 24.583 điểm, chỉ số S&P 500 mất hơn 3%, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 4,43%.

Thị trường châu Á sáng nay cũng không nằm ngoài xu hướng giảm điểm của thị trường Mỹ.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương đang chìm sâu vào thị trường giá xuống, với mức giảm 2,2%. Nikkei 225 (Nhật Bản) hiện giảm 3,5%, Topix mất 2,9%. Tại Hàn Quốc, Kospi mất 3% sau số liệu cho thấy nền kinh tế này tăng trưởng chậm hơn dự báo trong quý III.

Thị trường Trung Quốc vừa mở cửa cũng không thoát khỏi xu hướng chung. Shanghai Composite mất 2,15%. Hang Seng Index giảm tương tự. Tại nhiều nước khác trong khu vực, từ New Zealand, Australia đến Singapore, Malaysia, chứng khoán cũng đang đi xuống.

Một loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Ảnh: SSI

Một loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Ảnh: SSI

Trên sàn HoSE, độ rộng của thị trường nằm hoàn toàn về bên bán. Số lượng cổ phiếu giảm gấp hơn 10 lần số cổ phiếu tăng. Riêng trong rổ VN30, toàn bộ 30 cổ phiếu thuộc nhóm bluechip đều giảm.

Một loạt cổ phiếu lớn bị lực bán ép lùi sâu xuống tham chiếu, mức giảm phổ biến từ 3-4%. Trong đó, một số cổ phiếu thậm chí đã rơi vào cảnh bán sàn, "trắng bảng bên mua".

Sau khi về dưới 890 điểm ngay đầu phiên nay, VN-Index đã chạm ngưỡng thấp nhất trong hơn 3 tháng. Điều này có thể kích hoạt dòng tiền bắt đáy tham gia thị trường khi nhiều cổ phiếu đã về mặt bằng giá hấp dẫn. Tuy nhiên, việc xác định một xu hướng đảo chiều là rất khó để đánh giá. Với 6 phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường đang rơi vào trạng thái rủi ro cao.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
VN-Index lại chìm trong sắc đỏ