5 sai lầm phổ biến khi rửa mặt trong mùa đông

14/01/2021 09:08

Vào mùa đông, da khô và nhạy cảm hơn, nên việc rửa mặt sao cho đúng để làn da luôn khoẻ mạnh là điều nhiều người quan tâm.

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều là sai lầm rất phổ biến trong mùa đông. Lúc này da bị chà xát nhiều lần, khiến da bị khô, dễ tổn thương.

Rửa mặt bằng nước nóng

Mùa đông da dễ bị khô hơn. Nếu bạn rửa mặt bằng nước nóng, da mặt càng khô và dễ hình thành nếp nhăn. Thay vào đó, bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước lạnh bình thường để rửa mặt.

5 sai lầm phổ biến khi rửa mặt trong mùa đông - 1

Không rửa mặt trước khi ngủ

Đi ngủ khi chưa rửa mặt sẽ làm hỏng làn da của bạn. Bởi bụi bẩn và vi trùng tích tụ trên da sẽ ngăn cản sự hình thành bã nhờn, làm da bị xỉn màu và thiếu sức sống.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào thừa trên khuôn mặt, giúp da mịn màng hơn. Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm hỏng da, làm da trở nên yếu ớt và khô hơn.

Lau mặt bằng khăn bẩn

Nhiều người thường có thói quen dùng đi dùng lại một chiếc khăn mà không giặt hoặc thay, đây là sai lầm cần loại bỏ. Bởi theo các chuyên gia, lau mặt bằng khăn bẩn có thể làm đọng lại vi khuẩn và làm hại da mặt. Việc bạn cần làm là giặt và thay mới khăn thường xuyên để bảo vệ sức khoẻ.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 sai lầm phổ biến khi rửa mặt trong mùa đông