8 mẹo hack chiều cao, cân nặng chỉ bằng quần áo có sẵn ở nhà bạn

18/09/2019 12:52

Các cô gái phải ra ngoài thật nhanh mà không biết nên mặc gì vừa đẹp, vừa che đi khuyết điểm cơ thể. Vậy thì đây chính là những kiểu phối đồ giúp ích cho bạn.

Đôi khi các cô gái muốn chưng diện thật đẹp song lại không được hoàn hảo như "con nhà người ta". Thế nên đây sẽ là một số mẹo "hack" khuyết điểm ai cũng có thể thử để tự tin hơn khi xuống phố.

1. Tăng chiều cao bằng trang phục cùng màu

Kiểu phối cùng màu monochrome là một trong các "kỹ thuật" giấu chiều cao đơn giản nhất mà các cô gái có dáng người thấp bé nên tham khảo.

Cụ thể, một bộ jumpsuit cùng màu hoặc set đồ hai items cùng màu đơn giản sẽ khiến cơ thể bạn có cảm giác dài hơn theo chiều dọc.

Đặc biệt, bạn nên chọn phối kèm túi xách với size phù hợp với cơ thể. Túi xách quá nhỏ sẽ khiến bạn trông càng bé, nhưng túi xách quá to sẽ phá hỏng bố cục tổng thể.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 1
Công nương Kate Middleton và Meghan Markle là tín đồ của kiểu phối monochrome. Trong ảnh, hai người diện cả cây màu be/hồng, phối cùng ví cầm tay kích thước bé phù hợp với vóc dáng cơ thể. Ảnh: Pinterest

2. Mặc váy midi cải thiện số đo cơ thể

Váy midi là kiểu chân váy dài qua phần bắp chân cho đến gót chân. Váy midi bao gồm cả dáng bút chì, dáng chữ A, dáng cut-out… Nó giúp cho người mặc trông mềm mại, tự do và phóng khoáng.

Vốn chỉ dành cho phụ nữ trung niên nhưng ngày nay, váy midi trở nên phổ biến hơn với các bạn trẻ. Item này có tác dụng "hack" vóc dáng cơ thể nếu bạn là người hơi "đẫy đà". Bởi nếu mặc cùng áo blouse tay ngắn xinh xắn và dép sandal, bạn sẽ trông gầy, thanh mảnh hơn.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 2
Nếu phối hợp lý, một chiếc váy midi sẽ làm cho cơ thể bạn trông gầy hơn so với thực tế. Ảnh: Pinterest

3. Tận dụng áo cổ V để phần trên trông dài hơn

Áo cổ chữ V vừa có tác dụng khéo léo khoe phần cổ và ngực, vừa có thể "ăn gian" khiến cổ của bạn trông dài hơn.

Thông thường, một chiếc áo phông cổ chữ V phối kèm quần ngắn là đủ, nhưng tuỳ trường hợp bạn có thể biến hoá với váy maxi cổ chữ V hay váy đầm cổ chữ V.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 3
Áo cổ chữ V giúp bạn "hack" độ dài phần cổ để trông sang trọng, quyến rũ hơn. Ảnh: Shopify

4. Chọn áo may đo vừa sát cơ thể

Không cách "hack" chiều cao hay vóc dáng nào hiệu quả hơn một chiếc áo phông, áo len hay sơ mi được may đo vừa vặn với cơ thể bạn. Cho dù bạn có chiều cao khiêm tốn, vóc dáng gầy guộc hay "đậm" người một tí, chiếc áo được may đo vừa khít luôn là lựa chọn tối ưu giúp bạn xinh đẹp hơn.

Tuy nhiên, đừng bao giờ chọn chân váy bó sát nếu vòng hai của bạn không được thon gọn lắm. Mặt khác, nếu sở hữu vòng ba tròn trịa, chân váy vừa vặn có thể tôn lên đường cong quyến rũ.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 4
Chẳng cần sở hữu vóc dáng thanh mảnh, lựa chọn trang phục với thiết kế may đo vừa khít với cơ thể chính là cách "hack" khuyết điểm đơn giản và hiệu quả nhất. Ảnh: Slim-fit

5. Áo sơ mi oversized cho nàng ''mông lép''

Một khuyết điểm khác của cơ thể là phần mông không đầy đặn, các bạn nữ rất dễ bị phô ra khi diện váy maxi hay váy dài. Thậm chí, với "vũ khí" là quần jeans bó sát, nếu không sở hữu vòng ba hấp dẫn, trông bạn cũng sẽ khá nhạt nhẽo.

"Cứu tinh" chính là chiếc sơ mi oversized. Item này khiến bạn trông trẻ trung, năng động. Bạn có thể phối cùng túi xách size nhỏ và sandal, hoặc kết hợp với quần bó, hoàn chỉnh một set đồ đơn giản mà hiện đại.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 5
Áo sơ mi oversized với phần vạt dài có thể giúp bạn nữ "hack" phần khuyết điểm là mông không được căng tròn. Ảnh: Pinterest

6. Quần jeans ngắn tạo đường cong cho cơ thể

Nếu vòng hai của bạn không mấy thon thả, quần shorts, đặc biệt làm bằng chất liệu jeans cứng, sẽ giúp "hack" số đo, tạo nhấn eo khi kết hợp cùng áo phông hoặc hai dây.

Một chiếc quần jeans ngắn kết hợp áo hai dây, khoác thêm ngoài sơ mi oversized sẽ khiến bạn vừa sở hữu vòng hai thon gọn, tạo đường cong, vừa trông đầy phong cách chic bụi bặm.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 6
Quần shorts giúp "hack" dáng vòng hai, tạo đường cong ảo cho các bạn nữ. Ảnh: Pinterest

7. Tận dụng cách phối layer 

Phối layer là cách tận dụng trí sáng tạo và gu thẩm mỹ thời trang của bạn để biến hoá set trang phục nhàm chán trở nên thú vị. Và đó không phải kỹ năng khó học.

Bạn có thể tìm cảm hứng từ những phong cách thời trang đường phố phù hợp, thử bắt chước bằng cách kết hợp các items bạn đang sở hữu.

Thêm vào đó, đừng ngại thử nhiều cách phối khác nhau ví dụ như một chiếc áo phông bên dưới lớp váy satin, một chiếc áo choàng mặc ngoài mini-skirt hay vớ lưới bên dưới lớp quần jeans.

Một chút phá cách sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông thú vị hơn và tránh được sự nhàm chán của các items thông thường nếu mặc đơn lẻ.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 7
Phối layer sẽ "biến hoá" các items đơn giản trong tủ đồ của bạn thành set trang phục thú vị. Ảnh: Thetrendspotter

8. Cardigan dài giúp tăng chiều cao 

Cardigan dài là giải pháp dễ dàng để thêm vài cm chiều cao mà không cần sự giúp đỡ của giày cao gót. Một set đồ với cardigan đủ dài, tốt hơn nếu có túi, sẽ tạo thành đường thẳng đứng không bị cắt ngang, kiểm soát được tầm vóc của bạn.

Chiếc cardigan dài mỏng là lựa chọn tối ưu cho mùa thu, nhất là khi bạn kết hợp với váy maxi, jeans, áo len, kính mát hay các phụ kiện tăng độ nữ tính cho bộ trang phục.

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 8

8 meo hack chieu cao, can nang chi bang quan ao co san o nha ban hinh anh 9

Một chiếc cardigan đủ dài sẽ giúp bạn "hack" chiều cao mà không cần sự trợ giúp của giày cao gót
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 mẹo hack chiều cao, cân nặng chỉ bằng quần áo có sẵn ở nhà bạn